+
Aa
-
like
comment

Mỹ trừng phạt doanh nghiệp cung cấp nhiên liệu phản lực cho Nga

27/09/2019 06:21

Bộ Tài chính Mỹ cho biết, doanh nghiệp bị trừng phạt có tên là “Hỗ trợ hàng hải” (Marine Aid LLC).

141805_Untitled

Chính quyền Tổng thống Donald Trump hôm qua đã áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với một doanh nghiệp mà Mỹ cho là đã giúp cung cấp nhiên liệu phản lực cho lực lượng của Nga đóng quân ở Syria, một hành động vi phạm vào các lệnh trừng phạt của Mỹ.

Bộ Tài chính Mỹ cho biết, doanh nghiệp bị trừng phạt có tên là “Hỗ trợ hàng hải” (Marine Aid LLC). Đây là một doanh nghiệp đang hoạt dộng như một bình phong của công ty OJSC Sovfracht, một công ty của Mỹ trước đó đã bị trừng phạt do có liên quan đến các hoạt động ở Ukraine.

Bộ Tài chính Mỹ cũng nhắm mục tiêu vào ba cá nhân được cho là có ràng buộc với Sovfracht. Bộ này sẽ đóng băng bất kỳ tài sản nào họ có thể nắm giữ ở Mỹ và cấm người Mỹ giao dịch với những người này.

Ngoài ra, 5 chiếc tàu khác thuộc một công ty vận tải biển của Nga là Transpetrochart cũng bị xác định là tài sản bị phong tỏa với cáo buộc đã cung cấp hỗ trợ cho Sovfracht.

Trước đó, Mỹ cáo buộc Sovfracht đã hỗ trợ tài chính và tạo điều kiện chuyển giao nguồn cung cấp nhiên liệu máy bay cho các lực lượng Nga hoạt động tại Syria để hỗ trợ chính phủ của Tổng thống Bashar al-Assad.

Nho Biền/VOV1

Bài mới
Đọc nhiều