+
Aa
-
like
comment

Mỹ thề sẽ đáp trả nếu Iran dám trả thù

Hồng Anh - 05/01/2020 20:10

Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa tăng cường những lời đe doạ đối với Iran, thề sẽ đáp trả nếu nước Cộng hoà Hồi giáo tấn công Mỹ.

“Mỹ vừa chi 2.000 tỉ đô-la cho thiết bị quân sự”, ông Trump ‘khoe’ trong một dòng tweet hôm 5/1. “Chúng tôi là quân đội lớn nhất và mạnh nhất trên thế giới!”.

Iran muốn trả thù, Mỹ thề sẽ đáp trả
 Tổng thống Mỹ Donald Trump đã liên tục công kích Iran trong một loạt các dòng tweet

“Nếu Iran tấn công một căn cứ Mỹ, hay bất kỳ người Mỹ nào, chúng tôi sẽ gửi một vài trong số các thiết bị mới tinh đẹp tuyệt đó sang chỗ họ… và không chần chừ gì cả!”, người đứng đầu Nhà Trắng cho biết thêm.

Không rõ Tổng thống Mỹ lấy con số 2.000 tỉ từ đâu. Chính phủ đương nhiệm đã bắt đầu chi tiêu nhiều hơn cho quốc phòng sau những năm cắt giảm đáng kể dưới thời Barack Obama, song tổng chi tiêu quân sự trong 3 năm dưới nhiệm kỳ của ông Trump mới lên tới con số 2.000 tỉ, nghĩa là phần chi tiêu cho thiết bị mới mà ông nhắc đến có lẽ chỉ là số lẻ của con số này.

Iran đã thề sẽ trả thù cho Tướng Soleimani, người đã bị Mỹ ám sát trong một cuộc không kích ở Baghdad hôm 3/1. Trước những đe doạ từ phía Tổng thống Mỹ, chỉ huy lục quân của lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) Abdolrahim Mousavi hôm 5/1 đã phát biểu rằng Mỹ “không có đủ dũng khí” cho một cuộc chạm trán quân sự với Iran.

Bài mới
Đọc nhiều