+
Aa
-
like
comment

Mỹ muốn biết mạng xã hội làm gì với dữ liệu người dùng

15/12/2020 19:29

Ủy ban Thương mại Liên bang Mỹ (FTC) yêu cầu Amazon, Facebook, Twitter, YouTube và những công ty internet khác cung cấp thông tin về việc thu thập dữ liệu và hoạt động quảng cáo. 

Theo luật, FTC có quyền yêu cầu cung cấp thông tin nhằm tiến hành nghiên cứu trước khi trình kết quả lên các nhà lập pháp ở quốc hội để phục vụ mục đích xây dựng luật.

Trong thông báo ngày 14.12, FTC cho biết đã gửi yêu cầu đến 9 công ty mạng xã hội, chia sẻ/phát trực tuyến video, yêu cầu “cung cấp dữ liệu về cách họ thu thập, sử dụng và trình bày thông tin cá nhân; hoạt động quảng cáo và tương tác của người dùng cũng như đánh giá tác động của những nền tảng đối với trẻ em và thanh thiếu niên”.

Ủy ban Thương mại Liên bang Mỹ muốn tìm hiểu mạng xã hội Facebook làm gì với dữ liệu người dùng /// Reuters
Ủy ban Thương mại Liên bang Mỹ muốn tìm hiểu mạng xã hội Facebook làm gì với dữ liệu người dùng

Các công ty nhận được yêu cầu là Amazon, TikTok, nền tảng trò chuyện dành cho game thủ Discord, Facebook, Reddit, Snap, Twitter, WhatsApp và YouTube.

Theo FTC, Amazon cũng bị liệt vào danh sách này vì có dịch vụ truyền hình trực tuyến Prime phổ biến.

“Nghiên cứu của chúng tôi là nhằm tìm hiểu mô hình hoạt động của các công ty phát trực tuyến video và mạng xã hội. Chúng tôi muốn hiểu các mô hình kinh doanh này tác động như thế nào đến người dân Mỹ”, FTC lưu ý.

Cụ thể, FTC yêu cầu các công ty cung cấp thông tin về việc họ sử dụng thông tin người dùng, quảng cáo được cá nhân hóa và các chiến thuật nhằm thúc đẩy sự tương tác.

Ủy viên FTC Noah Joshua Phillips cho biết các công ty kể trên phải cung cấp thông tin cho FTC trong vòng 45 ngày tới.

Bài mới
Đọc nhiều