+
Aa
-
like
comment

Mỹ lần đầu giao vũ khí hạng nặng cho Ukraine từ đầu chiến sự

14/04/2022 08:36

Lô vũ khí viện trợ cho Ukraine mới được Nhà Trắng công bố gồm nhiều vũ khí hạng nặng như trực thăng tấn công, pháo tầm xa, tổng trị giá 800 triệu USD.

Hôm 13/4, Tổng thống Joe Biden thông báo gói viện trợ quân sự mới cho Ukraine trị giá 800 triệu USD, theo Sky News.

Đáng chú ý, lô viện trợ quân sự lần này gồm 17 trực thăng, 300 máy bay không người lái, 500 tên lửa chống tăng Javelin, 200 xe thiết giáp chiến đấu, và các loại vũ khí khác.

Số vũ khí này sẽ được đưa tới các nước đồng minh châu Âu có chung đường biên giới với Ukraine. Sau đó, lô vũ khí sẽ được chuyển vào Ukraine.

Vũ khí viện trợ của Mỹ dành cho Ukraine ở thủ đô Kyiv. Ảnh: Reuters.

Thách thức hiện nay với Ukraine là làm thế nào để nhanh chóng triển khai số vũ khí ra tiền tuyến ở miền Đông, cũng như huấn luyện binh sĩ sử dụng hiệu quả.

Trước đó, lô vũ khí được Nhà Trắng phê duyệt chuyển giao cho Kyiv từ 16/3 chỉ vừa đến miền Đông Ukraine vào đầu tuần này.

Lô vũ khí viện trợ mới được Mỹ công bố đánh dấu bước chuyển đáng chú ý trong nỗ lực viện của Washington dành cho chính quyền Tổng thống Volodymyr Zelensky.

Vũ khí hạng nặng sẽ giúp cải thiện khả năng chiến đấu của quân đội Ukraine trong bối cảnh trận đánh lớn ở khu vực Donbas sắp diễn ra. Nga hiện vẫn vượt trội Ukraine về quân số và hỏa lực tầm xa.

Theo giới chức phương Tây, Nga dự kiến tăng gấp đôi hoặc gấp ba số binh sĩ tại Donbas. Có thông tin và ảnh vệ tinh cho thấy Nga đang dồn quân gần biên giới với Ukraine, cụ thể tại các vùng Belgorod, Voronezh và Rostov của Nga.

Khai Tâm

Bài mới
Đọc nhiều