+
Aa
-
like
comment

Mỹ: Kết quả khảo sát về Nga khiến Lầu Năm Góc lo sợ, cuống cuồng tìm cách phá “âm mưu” của Kremlin?

09/12/2019 22:49

Lầu Năm Góc cho rằng Nga đang ngấm ngầm “tẩy não” binh lính Mỹ bằng tin giả, theo RT.

Mỹ: Kết quả khảo sát về Nga khiến Lầu Năm Góc lo sợ, cuống cuồng tìm cách phá "âm mưu" của Kremlin?
Mỹ: Kết quả khảo sát về Nga khiến Lầu Năm Góc lo sợ, cuống cuồng tìm cách phá “âm mưu” của Kremlin?

Một khảo sát mới được viện nghiên cứu Reagan công bố gần đây cho thấy gần 50% các gia đình quân nhân Mỹ có ý kiến tích cực về Nga, theo hãng tin RT.

Cụ thể, theo kết quả của cuộc khảo sát Quốc phòng thường niên của viện nghiên cứu Reagan về thái độ của người dân Mỹ đối với các vấn đề như chiến tranh, hòa bình và chính trị, có đến 46% gia đình quân nhân Mỹ coi Nga là một “đồng minh” của nước này, trong khi đó số hộ gia đình Mỹ (nói chung) ủng hộ quan điểm này chỉ chiếm 28%. Được biết, hầu hết các gia đình quân nhân có quan điểm tích cực về Nga đều ủng hộ đảng Cộng hòa (các quân nhân Mỹ thường bỏ phiếu cho các ứng viên của đảng Cộng hòa), tuy nhiên những lãnh đạo cấp cao của Lầu Năm Góc lại không đồng tình với quan điểm đó, và cho rằng những người này đã bị Kremlin mua chuộc, thậm chí là “tẩy não”.

“Phía Nga đã nỗ lực tung tin giả, nhằm gây ra hoài nghi và rối loạn”, phát ngôn viên Lầu Năm Góc Carla Gleason nói với Voice of America (VOA). Người Nga đã làm điều này “thông qua những câu chuyện bịa đặt, đánh vào lòng cảm thông của người khác”.

Theo nhà nghiên cứu Jorge Benitez, những câu chuyện ấy được “gieo” vào đầu binh lính Mỹ thông qua những tin tặc làm việc cho Kremlin, thông qua các kênh truyền thông ủng hộ Nga, và thậm chí là cả “những lời phát biểu tích cực về Nga của Tổng thống [Donald] Trump”.

“Điều này rất nguy hiểm”, ông Benitez cảnh báo.

Bà Gleason, phát ngôn viên của Lầu Năm Góc, cho biết quân đội Mỹ đang “tích cực phát hiện và tìm cách chống lại tin giả của Nga”.

Hoàng Lan/Soha News

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều