+
Aa
-
like
comment

Mỹ giờ mới phát hiện tiêm kích F-35 do “Trung Quốc sản xuất”

06/08/2019 18:59

Ngày 14/06/2019, Sky News đưa tin một công ty Trung Quốc đã và đang sản xuất các bảng mạch chính cho máy bay chiến đấu thế hệ thứ năm F-35 Lightning II mà Anh và Mỹ sử dụng.Exception PCB có trụ sở tại Gloucestershire (tây nam nước Anh) – nơi sản xuất các bộ phận F-35 đã được công ty mẹ Thâm Quyến Fastprint (Trung Quốc) mua lại vào năm 2013.

1970526

Tuy nhiên, MoD cho biết Exception PCB là nhà sản xuất có tên tuổi, chỉ sản xuất bảng mạch trần nên sẽ không có rủi ro nào với chuỗi cung ứng máy bay chiến đấu F-35.

Các chuyên gia và cựu bộ trưởng quốc phòng Anh bày tỏ lo ngại về vấn đề gián điệp khi một công ty Trung Quốc tham gia sản xuất bất kỳ bộ phận nào cho F-35.

“Chúng tôi đã hoàn toàn không biết về vai trò của Trung Quốc cho đến tận bây giờ”, ông Sir Siraldald Howarth, cựu bộ trưởng quốc phòng Anh cho biết.

Tiêm kích tàng hình được trang bị một loạt công nghệ tối mật bao gồm các hệ thống cảm biến và vũ khí. 9 quốc gia tham gia vào chương trình máy bay chiến đấu trị giá nhiều tỷ bảng này và các công ty thuộc các quốc gia đó sản xuất một số bộ phận cho chiếc tiêm kích.

Trung Quốc vốn hay bị cáo buộc về việc cố gắng đánh cắp thông tin chương trình nhạy cảm, bí mật mà công ty quốc phòng Mỹ Lockheed Martin đứng đầu.

Mời các bạn tham gia Group Cộng đồng VnReview để thảo luận và cập nhật tin tức công nghệ cùng cơ hội nhận quà tặng hàng tháng.

(Theo VnReview)

Bài mới
Đọc nhiều