+
Aa
-
like
comment

Mỹ dùng bãi gửi xe làm “khu trú tạm” cho người vô gia cư

Sơn Ca - 01/04/2020 20:48

Trong khi nhiều người Mỹ được yêu cầu ở nguyên tại nhà trong đại dịch Covid-19, một hình ảnh được chia sẻ cho thấy người dân vô gia cư của Bang Las Vegas nằm trên mặt đất của một bãi đậu xe ngoài trời, nơi này được cho là “nơi trú ẩn tạm thời của những người vô gia cư” đã thu hút sự chỉ trích của cư dân mạng.

Người vô gia cư ngủ tại “khu trú tạm thời” ở Bang Las Vegas khiến nhiều người bất bình.

Bức ảnh cho thấy một số người vô gia cư bên ngoài Trung tâm Cashman đang nằm bên trong các đường kẻ màu trắng và phủ chăn trên nền bê tông lạnh cóng.

Được biết, “khu trú tạm thời” được quản lý bởi thành phố Las Vegas và Hạt Clark, đã mở cửa vào cuối tuần qua để làm nơi trú qua đêm cho những người vô gia cư, được điều hành bởi Tổ chức từ thiện Công giáo Nam Nevada (Tổ chức đã buộc phải đóng cửa sau khi một người đàn ông dương tính với Covid-19). Điều này đã khiến khoảng 500 người quay trở lại đường phố vì không có chỗ ngủ.

Hình ảnh đã tạo nên làn sóng phản ứng dữ dội trên các phương tiện truyền thông, nhiều người thắc mắc tại sao thành phố không cho người vô gia cư vào trung tâm Cashman hoặc thậm chí trong các phòng khách sạn đang bỏ trống của Las Vegas.

David Riggman, Giám đốc Truyền thông TP Las Vegas, nói với ABC News rằng đã có quyết định trước đó đưa ra để dành chỗ trống trong Trung tâm Cashman trong trường hợp bệnh viện bị quá tải nên không đủ chỗ cho tất cả người vô gia cư.

Người dân đang vào “khu trú tạm” tại trung tâm Cashman ở Las Vegas

“Ước tính chúng tôi có thể đáp ứng chỗ cho khoảng 1.000 bệnh nhân trong bệnh viện nếu cần,” Riggman nói. “Vì vậy, chắc chắn nếu có những người vô gia cư phải nhập viện thì họ có thể sử dụng khu này, tuy nhiên lý do chúng tôi không chuyển hết những người vô gia cư vào khu vực này vì chúng tôi đang dự phòng trong trường hợp phải sử dụng nơi đây như một bệnh viện dã chiến”

Cựu thư ký HUD và ứng cử viên tổng thống năm 2020 Julian Castro đã đăng lên Tweeter hình ảnh này vào chiều thứ 2 và chỉ ra số phòng khách sạn có sẵn cho người vô gia cư có thể ở. Riggman nói rằng mặc dù thành phố không làm việc với những khách sạn trên, nhưng các quan chức quận đang thảo luận về vấn đề đó. Ông Riggman cũng khẳng định không biết những thảo luận đó đang ở giai đoạn nào.

Riggman cho biết ban đầu thành phố đã bố trí hơn 2.200m2 trên bãi đậu xe và giữ khoảng cách 2m để đề phòng dịch bệnh. Ông nói rằng mọi thứ đang diễn ra tốt cho đến khi các cơ quan chức trách xác định nền bê tông được vệ sinh không đúng cách.

“Điều này tạo ra một vấn đề là chúng tôi không có đủ nơi ngủ sạch để cung cấp cho người tạm trú – chúng tôi không có đủ chỗ”, Riggman nói. “Và vì vậy, một số người đã phải ngủ trên vỉa hè”

Thành phố dự kiến sẽ giữ “khu trú tạm” này đến ít nhất là thứ 6, khi nơi ở của Hội từ thiện Công giáo mởi cửa trở lại.

Sơn Ca (dịch từ ABC News)

Bài mới
Đọc nhiều