+
Aa
-
like
comment

Mỹ đưa chỉ thị khẩn cấp về bạo động, xả súng trong cuộc biểu tình lịch sử ngày 6/1

Bảo Trâm - 05/01/2021 08:56

Các nhà lập pháp Mỹ đang nhận được hàng loạt chỉ thị khẩn cấp về an ninh trước nguy cơ bạo động và xả súng sẽ xảy ra ở Washington ngày 6/1, khi phiên họp chung của Quốc hội diễn ra  với mục đích kiểm phiếu của Cử tri đoàn .

Sáng 5/1, các thành viên Hạ viện và Thượng viện đã phải học hướng dẫn sử dụng các đường hầm dưới lòng đất khi di chuyển giữa các phòng ở Điện Capitol và đến các tòa nhà văn phòng gần đó trong ngày.

Đây được xem là hành động cấp bách giúp giải tán những nhân viên trong điện nếu có trường hợp xấu như đánh bom, xả súng có thể xảy ra.

Trước đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã thúc giục các cuộc biểu tình công khai để giúp gây áp lực cho các nhà lập pháp từ chối cuộc bỏ phiếu của Đại cử tri đoàn, đánh dấu chiến thắng của Joe Biden.

ABC News cho biết, Lực lượng vệ binh quốc gia đã phải chi hơn 300 vệ binh đến Washington để chuẩn bị cho cuộc biểu tình lịch sử sắp diễn ra vào ngày 6/1 sắp tới.

Lo sợ sẽ có xả súng xảy ra, Cảnh sát đã phải yêu cầu người dân không được dùng vũ khí, súng đạn khi tham gia biểu tình. “Nhưng việc những người quá khích có thực hiện hay không còn là điều chúng tôi không thể lường trước”, cảnh sát trưởng tại D.C Washington cho biết.

Chính phủ Mỹ cũng cung cấp số điện thoại khẩn cấp cho cảnh sát Capitol và các trung sĩ Hạ viện và Thượng viện. Các nhà lập pháp đồng thời được khuyến khích đến Điện Capitol sớm vào thứ Tư, và nói rằng họ nên sử dụng nhà để xe có rào chắn và các điểm tiếp cận an ninh.

Bảo Trâm (Lược dịch theo USA Today)

Bài mới
Đọc nhiều