+
Aa
-
like
comment

Mỹ điều trực thăng AH-64 Apache “dằn mặt” quân đội Nga ở Syria

25/01/2020 15:34

Các trực thăng tấn công AH-64 Apache của Mỹ bất ngờ xuất hiện phía trên cung đường quân đội Nga thường xuyên tiến hành tuần tra ở Syria.

Theo trang tin Avia.pro, hôm 24/1, tại khu định cư Tel Khamis, các trực thăng tấn công AH-64 Apache của Mỹ đã được nhìn thấy di chuyển phía trên đường cao tốc M4, cung đường quân đội Nga thường xuyên tiến hành tuần tra.

Trực thăng tấn công AH-64 Apache của Mỹ

Giới chuyên gia nhận định, sự xuất hiện của các trực thăng quân sự Mỹ là nhằm dọa nạt quân đội Nga.

Cũng theo Avia.pro, mới chỉ có 2 trực thăng AH-64 Apache của quân đội Mỹ xuất hiện ở phía đông bắc Syria. Nhưng cho tới nay, nhiệm vụ chính xác của các máy bay Mỹ là gì vẫn chưa được công bố.

“Ngay cả khi Mỹ muốn khiêu khích, các trực thăng AH-64 Apache vẫn chưa đủ sức để ngăn cản quân đội Nga. Nếu như phi hành đoàn trên trực thăng Mỹ nổ súng cảnh cáo, đây sẽ bị xem là hành động đe dọa trực tiếp và với dàn súng máy trang bị trên các xe tuần tra, quân đội Nga sẽ đáp trả ngay lập tức’, giới chuyên gia nhận định.

Trong những ngày gần đây, căng thẳng giữa quân đội Nga và Mỹ hoạt động trên chiến trường Syria lại bùng phát sau vụ việc các binh sĩ Mỹ chặn đường di chuyển của nhiều phái đoàn quân sự Nga trên hành trình đi qua tuyến đường cao tốc quốc tế M4.

Dù không xảy ra xung đột quân sự, nhưng hành động của quân đội Mỹ ở Syria đã khiến nhiều người ngạc nhiên. Bởi thực tế trước đó, quân đội Mỹ đã cho rút quân khỏi phía đông bắc Syria nhưng giờ lại quay trở lại để ngăn cản hoạt động của các phái đoàn quân sự Nga.

Minh Thu/IFN

Bài mới
Đọc nhiều