+
Aa
-
like
comment

Mỹ điều thêm quân đến Saudi Arabia

27/09/2019 09:27

Giải thưởng World’s Best Awards của Tạp chí du lịch quốc tế nổi tiếng Travel+Leisure đã vinh danh Hội An và TP. Hồ Chí Minh trong 15 thành phố được yêu thích nhất châu Á năm 2023 theo bình chọn của độc giả.

Năm nay, đã có gần 165.000 độc giả của Travel+Leisure hoàn thành cuộc khảo sát năm 2023, tăng gần 25% so với mức trước đại dịch. Tổng cộng có hơn 685.000 phiếu bình chọn cho 8.500 đề cử.

Về danh sách 15 thành phố được yêu thích nhất châu Á, các thành phố được đánh giá theo tiêu chí về điểm tham quan/thắng cảnh, văn hoá, ẩm thực, sự thân thiện, dịch vụ mua sắm, giá trị điểm đến.

Năm nay, Hội An góp mặt ở vị trí thứ 13 và TP. Hồ Chí Minh đứng ở vị trí thứ 14 trong danh sách này.

Cùng với đó, ba khách sạn của Việt Nam cũng vinh dự góp mặt trong hạng mục 100 khách sạn được yêu thích nhất thế giới năm nay là: Capella Hanoi ở vị trí thứ 18, Regent Phu Quoc ở vị trí thứ 19 và The Reverie Saigon ở vị trí thứ 35.

Theo bài viết từ chuyên trang du lịch Travel Off Path, Việt Nam được biết đến với phong cảnh đẹp, bờ biển dài thơ mộng và những thành phố năng động. Dù khi nhắc đến du lịch Đông Nam Á, Thái Lan thường là điểm đến được ưu tiên bởi du khách quốc tế, nhưng giờ đây Việt Nam đang nổi lên như một lựa chọn hấp dẫn để tránh sự đông đúc.

Theo báo cáo từ Google Destination Insights, trong khoảng thời gian từ tháng 3 đến tháng 6, Việt Nam đã đạt vị trí thứ 7 trong danh sách các điểm đến được tìm kiếm nhiều nhất trên toàn cầu, và là quốc gia duy nhất ở Đông Nam Á nằm trong top 20 điểm đến hàng đầu. Việt Nam đang nhanh chóng trở thành một trong những điểm đến du lịch nổi tiếng nhất trong khu vực Đông Nam Á.

Trong bối cảnh đó, trang Travel Off Path đã nhấn mạnh 3 lý do giúp Việt Nam trở thành điểm đến lý tưởng cho du khách quốc tế và khẳng định rằng những điểm mấu chốt này đã giúp ngành du lịch Việt Nam ngày càng được đánh giá cao trên thị trường quốc tế.

Vẻ đẹp thiên nhiên được bảo tồn theo năm tháng

Việt Nam là một điểm đến du lịch mới nổi và vẫn chưa có số lượng khách du lịch lớn như các quốc gia Đông Nam Á khác, điều này đã giúp bảo tồn rất tốt các danh lam thắng cảnh tự nhiên của đất nước. Hiện tại, Việt Nam sở hữu nhiều điểm đến đẹp tự nhiên đa dạng. Từ vùng núi non hiểm trở ở phía bắc cho đến những bãi biển tuyệt đẹp ở miền trung và miền nam, du khách có thể tìm thấy vẻ đẹp thiên nhiên độc đáo và khó tìm thấy ở nơi khác.

Bên cạnh những danh lam thắng tự nhiên, cảnh đẹp tại vùng nông thôn của Việt Nam cũng rất bắt mắt và xanh tươi. Chính phủ Việt Nam đã có những nỗ lực quản lý để bảo tồn các di sản văn hóa với chất lượng cao.

Hiện nay, các thành phố của Việt Nam đang thu hút số lượng lớn du khách. Từ nét cổ kính quyến rũ của Hà Nội cho đến vẻ đẹp tuyệt đẹp của thành phố Hạ Long, Việt Nam đang trở thành điểm nóng du lịch mới của châu Á nhờ vào những điểm thu hút này và còn nhiều hơn nữa.

Việt Nam cũng là một điểm đến du lịch đáng ghé qua với ngân sách hạn chế. Đông Nam Á từ lâu đã nổi tiếng là khu vực du lịch có giá cả phải chăng nói chung. Cả Thái Lan và Việt Nam đều là những quốc gia du lịch có giá cả hợp lý và phù hợp với ngân sách tiết kiệm.

Theo Travel Off Path, Việt Nam được xem là một trong những lựa chọn điểm đến có ngân sách tốt nhất trong khu vực. Chỗ ở, thực phẩm và phương tiện đi lại ở Việt Nam đều rẻ hơn so với Thái Lan, đặc biệt là khi bạn du lịch đến các vùng nông thôn của đất nước.

Chính sách thị thực mới

Từ ngày 15/8, du khách quốc tế sẽ có điều kiện “dễ dàng hơn bao giờ hết” khi đến thăm Việt Nam, nhờ vào những quy định thị thực mới của đất nước.

Theo những điều chỉnh gần đây, thời hạn tạm trú đã được nâng từ 15 ngày lên 45 ngày đối với công dân mang hộ chiếu của các quốc gia như Đan Mạch, Phần Lan, Pháp, Đức, Ý, Nhật Bản, Nga, Hàn Quốc, Tây Ban Nha, Thụy Điển và Vương quốc Anh.

Cùng với đó, thời hạn của thị thực điện tử nhập cảnh cũng đã được kéo dài từ 30 ngày lên 90 ngày. Điều này đặc biệt áp dụng cho 80 quốc gia khác, bao gồm cả Mỹ, mà hiện đã đủ điều kiện để nhập cảnh vào Việt Nam bằng thị thực điện tử. Từ ngày 15/8, thị thực điện tử cũng sẽ cho phép du khách nhập cảnh nhiều lần vào Việt Nam, thay vì chỉ giới hạn một lần như hệ thống hiện tại.

Nhờ những điều chỉnh này, du khách quốc tế sẽ có thể dễ dàng đến và đi từ Việt Nam theo ý muốn của mình. Đặc biệt, việc du lịch đến và đi từ Việt Nam sẽ mang lại cho du khách quốc tế trải nghiệm châu Á trọn vẹn hơn, với những địa điểm thú vị và đa dạng văn hóa độc đáo mà đất nước chúng tôi mang đến.

Chú trọng ngành du lịch

Tập trung khuyến khích du khách và dự đoán tăng số lượng khách du lịch, Việt Nam trở thành điểm đến hấp dẫn của châu Á

Chính phủ Việt Nam đang tập trung nỗ lực khuyến khích nhiều du khách đến thăm và dự đoán sẽ tăng số lượng khách du lịch trong năm nay. Ban đầu, Việt Nam đặt mục tiêu thu hút khoảng 8 triệu du khách vào cuối năm, nhưng hiện đưa ra dự đoán rằng số lượng này có khả năng tăng lên 10 triệu du khách vào cuối năm 2023.

Các xu hướng truyền thông xã hội đang ảnh hưởng đáng kể đến lựa chọn của du khách, và Việt Nam đã chủ động quảng bá mạnh mẽ trên các nền tảng như Facebook, Instagram và TikTok. Số lượng khách sạn tại các thành phố lớn của Việt Nam cũng đang gia tăng rõ rệt.

“Trong 3 tháng qua, chúng tôi đã chứng kiến sự tăng đáng kể về số lượng khách quốc tế lưu trú tại hệ thống khách sạn của chúng tôi,” Phát ngôn viên của hệ thống khách sạn Fuse Hostels and Travel cho biết.

Theo Travel Off Path, Việt Nam hiện đang trở thành điểm nóng du lịch mới của châu Á và lộ trình phát triển du lịch của quốc gia này được đánh giá là khá tốt. Với cách tiếp cận hiệu quả như vậy, đây là thời điểm hoàn hảo để du khách khám phá đất nước Việt Nam xinh đẹp và hấp dẫn.

Tuệ Ngô

Bài mới
Đọc nhiều