+
Aa
-
like
comment

Mỹ điều tàu chiến tập trận với Nhật Bản trên Biển Đông

24/06/2020 19:48

Các tàu chiến của Mỹ và Nhật Bản đã tham gia vào các cuộc tập trận song phương trên khu vực Biển Đông nhằm đảm bảo Ấn Độ – Thái Bình Dương tự do và mở cửa.

Hải quân Mỹ ngày 23/6 xác nhận tàu tác chiến ven biển USS Gabrielle Giffords của nước này cùng các tàu huấn luyện JS Kashima và JS Shimayuki của Nhật Bản đã tập trận trên khu vực Biển Đông. Tuy nhiên, phía Mỹ không nêu vị trí cụ thể của cuộc tập trận.

Chien ham.jpg
Các chiến hạm của Mỹ và Nhật Bản tập trận trên Biển Đông ngày 23/6 (Ảnh: Hải quân Mỹ)

Cuộc tập trận nhằm tăng cường khả năng tương tác song phương và khẳng định tầm quan trọng của hoạt động liên lạc và hợp tác khi cùng hoạt động.

Chuẩn đô đốc Fred Kacher, chỉ huy nhóm tác chiến viễn chinh số 7 của Mỹ nhấn mạnh tầm quan trọng các cuộc tập trận song phương để duy trì một khu vực Ấn Độ – Thái Bình Dương tự do và mở.

tau chien.jpg
Các tàu chiến đi thành đội hình (Ảnh: Hải quân Mỹ)

“Cơ hội để tác chiến với các bạn bè và đồng minh trên biển là rất quan trọng cho năng lực tương tác và mức độ sẵn sàng chiến đấu “, ông Kacher nhấn mạnh.

Lực lượng Mỹ và Nhật Bản đã thực hiện huấn luyện liên lạc song phương, chiến thuật chia tách nhằm đạt được mục tiêu cơ động chính xác. Các bài tập này được thiết kế nhằm duy trì khả năng tương tác 2 lực lượng hải quân khi hoạt động cùng nhau.

Cuộc tập trận chung diễn ra trong bối cảnh Mỹ hồi đầu tháng cáo buộc Trung Quốc lợi dụng việc các nước bận đối phó đại dịch Covid-19 để gia tăng các hoạt động ở Biển Đông khi huy động tàu hải cảnh, tàu tuần tra, tàu dân quân biển với vỏ bọc tàu cá dân sự để quấy rối tàu của các nước khác.

Mỹ điều tàu chiến tập trận với Nhật Bản trên Biển Đông - 3
Cuộc tập trận được tổ chức với mục tiêu duy trì một khu vực Ấn Độ – Thái Bình Dương tự do và mở. (Ảnh: Hải quân Mỹ)
Mỹ điều tàu chiến tập trận với Nhật Bản trên Biển Đông - 4
Tàu USS Gabrielle Giffords dẫn đầu đội hình, theo sau là 2 tàu huấn luyện của Nhật Bản (Ảnh: Hải quân Mỹ)

Đức Hoàng/DT

Bài mới
Đọc nhiều