+
Aa
-
like
comment

Mỹ điều 4 máy bay ném bom hạng nặng B-1B đến đảo Guam

02/05/2020 19:01

Quân đội Mỹ vừa điều động 4 máy bay ném bom hạng nặng B-1B và hàng trăm quân nhân đến đảo Guam để thực hiện nhiệm vụ ở khu vực Ấn Độ – Thái Bình Dương.

Bộ chỉ huy chiến lược Mỹ cho biết các máy bay chiến đấu và nhân viên đã đến căn cứ không quân Andersen trên đảo Guam hôm 1/5. 3 máy bay B-1B Lancer bay thẳng đến căn cứ, còn 1 chiếc chuyển hướng đến vùng biển gần Nhật Bản để huấn luyện với Hải quân Mỹ.

“Bốn máy bay ném bom và khoảng 200 phi công thuộc Phi đội ném bom 9, Phi đội ném bom 7 đã được triển khai hỗ trợ các nỗ lực huấn luyện của Không quân Thái Bình Dương của Mỹ với các đồng minh, đối tác”,  Bộ chỉ huy chiến lược Mỹ cho hay.

Mỹ điều 4 máy bay ném bom hạng nặng B-1B đến đảo Guam - 1
Mỹ điều 4 ‘quái vật ném bom’ B-1B và 200 phi công đến đảo Guam. (Ảnh: Không quân Mỹ)

Theo  Bộ chỉ huy chiến lược Mỹ, các máy bay ném bom hạng nặng B-1B cũng sẽ tham gia vào “các nhiệm vụ răn đe chiến lược nhằm củng cố trật tự dựa trên luật pháp quốc tế ở khu vực Ấn Độ – Thái Bình Dương”.

Việc điều 4 máy bay ném bom B-1B diễn ra chỉ một ngày sau khi Không quân Mỹ đưa hai máy bay ném bom B-1B Lancer đến Biển Đông. Hai máy bay ném bom B-1B Lancer thuộc Phi đội máy bay ném bom 28 tại căn cứ không quân Ellsworth ở bang South Dakota (Mỹ) đã bay 32 tiếng nhằm thực hiện chiến dịch trên biển.

Trước khi Không quân Mỹ triển khai hai máy bay ném bom B-1B Lancer đến biển Đông, hải quân Mỹ đã đưa một số tàu chiến đến tuần tra và tập trận ở vùng biển này.

Mỹ điều 4 máy bay ném bom hạng nặng B-1B đến đảo Guam - 2
 2 máy bay ném bom B-1B Lancer có nhiều giờ thực hiện nhiệm vụ ở Biển Đông hôm 29/4. (Ảnh: Không quân Mỹ)

Hôm 29/4, tàu khu trục USS Bunker Hill trang bị tên lửa dẫn đường di chuyển gần vùng biển quần đảo Trường Sa (thuộc chủ quyền của Việt Nam) như một phần chiến dịch tuần tra tự do hàng hải.

Hôm 28/4, tàu khu trục USS Barry trang bị tên lửa dẫn đường di chuyển gần quần đảo Hoàng Sa (thuộc chủ quyền của Việt Nam).

KÔNG ANH/VTC

Bài mới
Đọc nhiều