+
Aa
-
like
comment

Mỹ điều 10 máy bay ném bom, chiến đấu tập trận ở Ấn Độ – Thái Bình Dương

19/08/2020 11:20

Mỹ thông báo đã điều động 10 máy bay ném bom B-1, B-2 cùng tiêm kích F-15 tập trận chung với các đồng minh ở Ấn Độ – Thái Bình Dương nhằm thể hiện khả năng triển khai tác chiến nhanh chóng.

Mỹ điều 10 máy bay ném bom, chiến đấu tập trận ở Ấn Độ - Thái Bình Dương - 1
Một tiêm kích F-15 Eagles (Ảnh minh họa: Sputnik)

Bộ Quốc phòng Mỹ ngày 18/8 thông báo các máy bay ném bom và máy bay chiến đấu của Mỹ đã thực hiện cuộc tập trận chung với lực lượng Nhật Bản và các quốc gia đồng minh tại Ấn Độ – Thái Bình Dương.

“Lực lượng không quân Thái Bình Dương đã điều 4 máy bay ném bom B-1 Lancer, 2 máy bay ném bom tàng hình B-2 Spirit và 4 máy bay chiến đấu F-15C Eagles và thực hiện các nhiệm vụ của biệt đội máy bay ném bom với các đồng minh trong khu vực Ấn Độ – Thái Bình Dương trong vòng 24 giờ”, thông báo viết.

Mỹ cho biết các hoạt động thường xuyên của biệt đội máy bay ném bom thể hiện khả năng của Mỹ trong việc triển khai lực lượng nhanh chóng tới Ấn Độ – Thái Bình Dương, cũng như cho thấy cam kết của Washington với các đối tác và đồng minh trong khu vực.

Mỹ mô tả đây là “cuộc tập trận quy mô lớn” kéo dài từ ngày 17-18/8.

“Sức mạnh độc đáo của không quân Mỹ chính là khả năng phối hợp tác chiến với các đồng đội, đồng minh và đối tác để thách thức các đối thủ tại thời điểm và địa điểm mà chúng tôi lựa chọn. Các hoạt động này thể hiện năng lực và sự sẵn sàng đưa ra những lựa chọn chủ động nhằm triển khai nhanh chóng lực lượng để hỗ trợ các nhiệm vụ nhằm đảm bảo một Ấn Độ – Thái Bình Dương tự do và mở”, thông báo cho hay.

Động thái của Mỹ diễn ra trong bối căng thẳng giữa họ và Trung Quốc đang leo thang căng thẳng trong khu vực. Tuần trước, một quan chức trong chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump nói rằng Washington đang cân nhắc việc triển khai tên lửa tầm trung tới các quốc gia châu Á, bao gồm Nhật Bản, để đối phó Trung Quốc.

Đức Hoàng/DT

Bài mới
Đọc nhiều