+
Aa
-
like
comment

Mỹ đã thua Nga 2 kèo đau nhức thân mình

15/08/2020 11:50

Khi Liên Xô thực hiện thành công 2 chuyến du hành bằng hai con tàu vũ trụ Sputnik 1, Sputnik 2 mang theo chú chó Laika và phi hành đoàn lên không gian vào tháng 10/1957 và sau đó là chuyến bay của nhà du hành Yuri Gagarin và phi hành đoàn trên tàu Vostok có ý định đáp xuống mặt trăng vào ngày 12/4/1961, thì nước Mỹ, Tổng thống John F. Kennedy tuyên bố rằng “Mỹ nên cam kết đạt được mục tiêu đưa người lên Mặt Trăng và trở về Trái Đất an toàn trước khi thập kỷ này kết thúc”.

Ngày 16/7/1969, Mỹ tuyên bố đưa tàu vũ trụ Apollo cùng 3 phi hành gia là Neil Armstrong, Michael Collins và Buzz Aldrin rời khỏi địa cầu và đáp xuống mặt trăng an toàn.

Tuy nhiên, việc người Nga có ý định đáp xuống mặt trăng là một sự thật lịch sử không ai phủ nhận.

Mấy hôm nay, Nga tuyên bố sản xuất thành công vắc – xin ngừa virus Corona làm nức lòng thế giới. Cũng từ thông tin này, Nga đã đề nghị Mỹ hợp tác sản xuất vắc – xin để cứu người dân Mỹ trước thảm họa gần 170.000 người chết vì dịch Covid – 19, thì một quan chức Mỹ lại tuyên bố “vắc – xin Nga được coi là nửa vời ở Mỹ đến mức nó thậm chí không thu hút được sự quan tâm của Mỹ một cách nghiêm túc trước khi triển khai”.

Như vậy, việc tìm ra vắc – xin đầu tiên để cứu nguy nhân loại thoát khỏi đại dịch Covid – 19 trên thế giới không ai khác là các nhà khoa học Nga chứ không phải là Mỹ. Và dù nó có “nửa vời” hay không thì đã có trên 20 nước đặt mua trong đó có Việt Nam.

Và dù nó có “nửa vời” thế nào thì Mỹ đã thua Nga hai kèo đau nhức thân mình

Phạm Huy Đức

* Bài viết thể hiện văn phong và quan điểm riêng của tác giả

Bài mới
Đọc nhiều