+
Aa
-
like
comment

Mỹ có ca tử vong thứ hai do nhiễm dịch COVID-19 ở cùng địa phương với ca đầu tiên

02/03/2020 09:29

Trường hợp thứ hai tử vong tại Mỹ do dịch COVID-19 được xác nhận ở hạt King, bang Washington – theo báo cáo từ thành phố Seattle và hạt King.

(Ảnh minh họa: Reuters)

Trước đó, thống đốc bang Washington Jay Inslee hôm 29/2 đã ban bố tình trạng khẩn cấp sau khi bang này ghi nhận trường hợp tử vong đầu tiên do dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 tại Mỹ. Ca tử vong đầu tiên cũng là một bệnh nhân tại hạt King.

Bệnh nhân tử vong thứ hai của hạt King (và nước Mỹ) là một người đàn ông ngoài 70 tuổi và có một số vấn đề về sức khỏe. Ông được chăm sóc tại bệnh viện Evergreen Health tại Kirkland và qua đời ngày thứ Bảy, 29/2 (giờ địa phương).

Các quan chức cho biết người đàn ông này không hề đến bất kỳ khu vực rủi ro lây nhiễm cao nào. Thống đốc bang Washington Jay Inslee đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp để đối phó với các trường hợp mới ở bang này.

Các quan chức ở Bờ Tây Hoa Kỳ, California, Oregon và Washington, đang bày tỏ lo ngại về các trường hợp ở những bệnh nhân không hề đến khu vực nào có dịch hoặc tiếp xúc với bất kỳ ai mắc bệnh.

Các quan chức ở tiểu bang Washington hôm thứ Bảy cho biết họ đang điều tra một đợt bùng phát có thể xảy ra ở một viện dưỡng lão địa phương.

Hai trường hợp khác nhiễm virus corona đã được xác nhận tại một nhà dưỡng lão ở Washington

Bác sĩ Jeffrey Duchin, một quan chức y tế của Seattle và Quận hạt King của Washington, cho biết có hai trường hợp tại Trung tâm Chăm sóc Cuộc sống của Kirkland, một nhân viên chăm sóc sức khỏe và một người khác ở độ tuổi 70.

Bác sĩ Duchin cho biết khoảng 27 người được chăm sóc và 25 nhân viên tại trung tâm có “một số triệu chứng”. Các quan chức dự đoán sẽ có thêm nhiều trường hợp dương tích.

Tổng cộng, WHO cho biết hiện đã có 62 trường hợp ở Mỹ cho đến thời điểm này.

Một công dân Hoa Kỳ trước đó đã tử vong tại thành phố Vũ Hán của Trung Quốc, nơi virus này xuất hiện lần đầu tiên.

Mỹ đang có hành động gì?

Trong khi thừa nhận rằng sẽ có thêm nhiều trường hợp bị lây nhiễm, Tổng thống Trump đã tìm cách dập tắt nỗi sợ hãi về sự bùng phát này, nói rằng “không có lý do gì để hoảng sợ”.

Phó Tổng thống Mike Pence cũng tuyên bố rằng lệnh cấm du lịch từ Iran sẽ mở rộng để bao gồm thêm bất kỳ công dân nước ngoài nào đến thăm đất nước này trong vòng 14 ngày qua. Iran hiện có số trường hợp tử vong do virus corona nhiều nhất bên ngoài Trung Quốc.

Ông cũng kêu gọi người Mỹ không đến thăm các các khu vực lây lan cao tại các điểm nóng toàn cầu như Ý và Hàn Quốc.

Hãng American Airlines cho biết họ đang tạm dừng các chuyến bay đến thành phố Milan phía bắc Italy. Hãng sẽ khai thác một chuyến bay hàng ngày khác từ Mỹ đến Ý, giữa Philadelphia và Rome.

(Theo TTT)

Bài mới
Đọc nhiều