+
Aa
-
like
comment

Mỹ chuẩn bị trừng phạt cấm vận đặc khu trưởng Hồng Kông

Thành Nhân - 07/08/2020 22:26

Bloomberg loan tin chính quyền Mỹ sẽ cấm vận đặc khu trưởng Hồng Kông Lâm Trịnh Nguyệt Nga và một số quan chức Trung Quốc, sớm nhất là trong ngày 7.8.

Đặc khu trưởng Hồng Kông Lâm Trịnh Nguyệt Nga /// Reuters
Đặc khu trưởng Hồng Kông Lâm Trịnh Nguyệt Nga

Bloomberg ngày 7.8 dẫn 3 nguồn thạo tin tiết lộ chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump dự kiến sẽ cấm vận bà Lâm Trịnh Nguyệt Nga cùng một số quan chức Hồng Kông và Trung Quốc.

Lệnh cấm vận được thực hiện theo lệnh hành pháp được Tổng thống Trump ký hồi tháng 7 về việc trừng phạt Trung Quốc vì những hành động đối với các nhân vật đối lập tại Hồng Kông.

Tổng thống Trump đã đe dọa hành động từ khi Trung Quốc ban hành luật an ninh quốc gia đối với Hồng Kông. Gần đây, giới chức Hồng Kông cấm một số nhân vật đối lập tham gia tranh cử vào Hội đồng Lập pháp vì những người này phản đối luật an ninh quốc gia. Bà Lâm còn thông báo hoãn bầu cử lại một năm vì dịch Covid-19.

Trước đó, Mỹ đã ban hành lệnh cấm vận đối với Ủy viên Bộ chính trị, Bí thư khu tự trị Tân Cương Trần Toàn Quốc và một số quan chức khác liên quan đến vấn đề nhân quyền tại Tân Cương. Đáp lại, Trung Quốc cũng cấm vận 3 thượng nghị sĩ và 1 đại sứ Mỹ.

Việc cấm vận đặc khu trưởng Hồng Kông Lâm Trịnh Nguyệt Nga được dự đoán sẽ là bước leo thang mới trong mối quan hệ căng thẳng giữa Mỹ và Trung Quốc, trong bối cảnh Mỹ sắp bầu cử tổng thống vào tháng 11.

Thành Nhân/Bloomberg

Bài mới
Đọc nhiều