+
Aa
-
like
comment

Mỹ chính thức cấm ứng dụng WeChat và TikTok

Tùng Anh - 18/09/2020 19:59

Chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố cấm tải ứng dụng TikTok và WeChat của Trung Quốc từ ngày 20.9 vì lo ngại an ninh quốc gia và bảo mật dữ liệu.

 Ứng dụng TikTok, WeChat trong vòng xoáy căng thẳng Mỹ - Trung Quốc /// Reuters
Ứng dụng TikTok, WeChat trong vòng xoáy căng thẳng Mỹ – Trung Quốc

Bộ Thương mại Mỹ ngày 18.9 chính thức thông báo lệnh cấm tải ứng dụng chia sẻ video TikTok và nhắn tin WeChat của các tập đoàn công nghệ Trung Quốc từ ngày 20.9.

Theo đó, việc tải 2 ứng dụng này trên lãnh thổ Mỹ đều bị cấm, đồng nghĩa “cấm cửa” TikTok và WeChat trên AppStore, Google Play hay bất cứ nhà cung cấp ứng dụng nào trên các nền tảng “có thể tiếp cận từ Mỹ”.

AP dẫn lời Bộ trưởng Thương mại Mỹ Wilbur Ross nhấn mạnh lệnh cấm được đưa ra nhằm chống lại việc Trung Quốc thu thập dữ liệu cá nhân của công dân Mỹ.

Ông Ross nhấn mạnh động thái hôm nay một lần nữa minh chứng rằng Tổng thống Trump sẽ làm mọi thứ trong quyền hạn của mình để bảo đảm an ninh quốc gia và bảo vệ người dân Mỹ khỏi các mối đe dọa từ Trung Quốc.

Bộ Thương mại Mỹ sẽ còn công bố thêm một số lệnh cấm nữa được cho là nhắm vào các ứng dụng khác.

Theo Reuters, TikTok vẫn có thể lách qua khe cửa hẹp để được “sống” tại Mỹ nếu như chủ sở hữu ByteDance kịp thời đạt thỏa thuận để tạo ra công ty mới tại Mỹ với Oracle. Trong khi đó, WeChat không còn cơ hội.

(Theo Reuters)

Bài mới
Đọc nhiều