+
Aa
-
like
comment

Mỹ chỉ còn 1 bang duy nhất chưa có ca bệnh COVID-19

Cánh Én - 14/03/2020 15:16

Hiện đã có 49/50 bang ở Mỹ ghi nhận các bệnh COVID-19. Bang West Virginia, bang duy nhất chưa có ca nhiễm, đã đóng cửa các trường học để hạn chế lây lan dịch.

Mỹ chỉ còn 1 bang duy nhất chưa có ca bệnh COVID-19 - Ảnh 1.

Thống kê trên báo New York Times cho thấy hiện đã có 49 bang ở Mỹ ghi nhận các ca bệnh COVID-19. Chỉ có bang West Virginia (phần lãnh thổ màu trắng bên phải, dưới bang Ohio) là chưa có ca nhiễm

Tối 13-3 (giờ Mỹ), bang Montana của Mỹ đã ghi nhận 4 ca bệnh COVID-19 đầu tiên. Điều đó cũng có nghĩa hiện chỉ còn 1 bang duy nhất ở Mỹ chưa có ca nhiễm là West Virginia, theo Đài ABC.

Số ca nhiễm ở Mỹ đã tăng nhanh chóng trong những ngày qua. Theo cập nhật của tạp chí Newsweek, số ca bệnh COVID-19 ở nước này hiện lên tới 2.466 ca, còn số ca tử vong là 50 ca. Một số chuyên gia tin rằng số ca nhiễm thật sự có thể sẽ cao hơn do còn nhiều người vẫn chưa xét nghiệm.

Có tới 49 trong tổng số 50 bang của Mỹ đã ghi nhận các ca nhiễm. Alabama, Idaho và Montana là những bang mới nhất báo cáo các ca nhiễm.

Theo báo cáo, có 31 bệnh nhân đã được xét nghiệm COVID-19 ở bang West Virginia, với 26 trường hợp âm tính và 5 trường hợp đang chờ kết quả.

Bang West Virginia nằm ở miền đông Mỹ, gần các bang như Pennsylvania, Virginia, Ohio… với dân số khoảng 1,8 triệu người.

Mặc dù vẫn chưa ghi nhận ca nhiễm nào, thống đốc bang West Virginia, ông Jim Justice hôm 13-3 tuyên bố các trường học ở bang này sẽ đóng cửa để ngăn lây lan COVID-19 cho đến khi có thông báo mới.

“Đây là một quyết định rất khó khăn, nhưng trong thâm tâm, tôi biết rằng việc việc đóng cửa trường học để bảo vệ trẻ em, giáo viên của chúng ta cùng tất cả những người mà họ tiếp xúc là điều đúng đắn. Chúng ta sẽ cho bọn trẻ đi học lại nhanh nhất có thể khi tình hình an toàn” – ông Justice nói.

Ca bệnh COVID-19 đầu tiên của Mỹ được ghi nhận ở bang Washington hôm 21-1. Đây cũng là bang có số ca nhiễm và ca tử vong nhiều nhất ở Mỹ đến nay. Tình hình ở Mỹ sau đó leo thang vào cuối tháng 2 khi ca tử vong đầu tiên được ghi nhận.

Rạng sáng 14-3 (giờ VN), Tổng thống Mỹ Donald Trump đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp quốc gia để giải phóng nguồn quỹ quốc gia và đẩy nhanh các biện pháp phòng chống dịch COVID-19.

Họa Mi

Bài mới
Đọc nhiều