+
Aa
-
like
comment

Mỹ cân nhắc cấm Tik Tok và các ứng dụng điện thoại của Trung Quốc

07/07/2020 16:53

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo cho biết, Mỹ đang cân nhắc cấm các ứng dụng điện thoại của Trung Quốc, bao gồm cả Tik Tok, do lo ngại an ninh quốc gia.

Trả lời Fox News, ông Pompeo khẳng định đang nghiêm túc xem xét việc cấm Tik Tok và các ứng dụng điện thoại của Trung Quốc, giống cách Ấn Độ đã cấm 59 ứng dụng Trung Quốc gần đây. Theo RT, Australia cũng cảnh báo sẽ thực hiện động thái tương tự. “Người Mỹ chỉ nên tải các ứng dụng khi bạn muốn thông tin của mình rơi vào tay Trung Quốc”, Ngoại trưởng Mỹ nói.

my can nhac cam tik tok va cac ung dung dien thoai cua trung quoc hinh 1
Tik Tok là một ứng dụng video dạng ngắn thuộc sở hữu của ByteDance có trụ sở ở Trung Quốc. Ảnh: Reuters

“Tôi không muốn tiết lộ thông tin trước Tổng thống Donald Trump, nhưng đó là điều chúng tôi đang tính tới”, ông Pompeo cho biết.

Các nghị sĩ Mỹ đang lo ngại về an ninh quốc gia đối với việc xử lý dữ liệu người dùng của Tik Tok. Họ e ngại luật pháp Trung Quốc yêu cầu các công ty trong nước phải hỗ trợ và hợp tác với các cơ quan an ninh, tình báo của nước này.

Tuyên bố của ông Pompeo được đưa ra trong bối cảnh căng thẳng Mỹ – Trung ngày càng leo thang trên hàng loạt lĩnh vực như cách xử lý dịch Covid-19, tình hình Hong Kong và cuộc chiến thương mại kéo dài gần 2 năm.

Tik Tok là một ứng dụng video dạng ngắn thuộc sở hữu của ByteDance có trụ sở ở Trung Quốc. Gần đây, Ấn Độ đã cấm ứng dụng này cùng với 58 ứng dụng khác của Trung Quốc trong bối cảnh quan hệ giữa 2 nước leo thang căng thẳng do cuộc đụng độ biên giới.

Thành Nhân/RT- Reuters

Bài mới
Đọc nhiều