+
Aa
-
like
comment

Mỹ bắt người Iran mang mã tấu gần khu nghỉ dưỡng của TT Trump

Cánh Én - 11/01/2020 10:54

Vụ việc trong bối cảnh căng thẳng Mỹ – Iran vẫn tiếp diễn và an ninh đã được tăng cường trên toàn nước Mỹ sau vụ tấn công tên lửa trả đũa của Tehran.

Cảnh sát ở Palm Beach, Florida, đã bắt giữ một người đàn ông Iran mang theo vũ khí và tiền mặt tại địa điểm không xa khu nghỉ mát Mar-a-Lago của Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 10/1, theo CBS News.

Người đàn ông, mang quốc tịch Iran, được xác định là Masoud Yareilzoleh. Anh ta bị bắt sau khi cảnh sát Palm Beach nhận được cuộc gọi trình báo về một người khả nghi.

Khi họ bắt giữ người này, họ nói anh ta có một mã tấu, cuốc và hai con dao cùng với 22.000 USD tiền mặt. Cảnh sát cũng đã lục soát một chiếc xe liên quan đến Yareilzoleh tại sân bay quốc tế Palm Beach.

My bat nguoi Iran mang ma tau gan khu nghi duong cua TT Trump hinh anh 1 palm_beach.jpg
Masoud Yareilzoleh bị dẫn đi. Ảnh: Zuma Press.

Vụ bắt giữ xảy ra gần cầu Memorial Flagler, cách khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago của tổng thống Mỹ khoảng bốn dặm, dù ông Trump không có ở đó khi đó

Yareilzoleh đang bị giam tại nhà tù hạt Palm Beach. Không rõ ý định của anh ta là gì nhưng các nhà điều tra đang theo dõi tình hình.

Vụ bắt giữ diễn ra sau một số sự cố đáng ngờ tại Mar-a-Lago liên quan đến các công dân Trung Quốc, và trong bối cảnh an ninh đang được tăng cường trên toàn nước Mỹ sau vụ tấn công tên lửa của Iran.

Washington và Tehran vẫn đang căng thẳng sau khi Mỹ giết chỉ huy quân sự hàng đầu của Iran, Qasseim Soleimani, dẫn đến việc Iran nã tên lửa vào hai căn cứ có lính Mỹ đồn trú tại Iraq.

Trong diễn biến mới nhất, chính quyền Mỹ đã công bố một loạt biện pháp trừng phạt mới đối với Iran. Lệnh cấm vận mới nhắm vào 8 quan chức cao cấp của Iran liên quan tới vụ tấn công tên lửa hôm 8/1 cũng như các công ty trong lĩnh vực thép, may mặc và một loạt các lĩnh vực khác.

Bài mới
Đọc nhiều