+
Aa
-
like
comment

Mỹ sẽ xây đại sứ quán mới trị giá 1,2 tỷ USD tại Hà Nội

25/08/2021 18:25

Khu phức hợp đại sứ quán mới của Mỹ tại Hà Nội được đầu tư ngân sách 1,2 tỷ USD, xây dựng trên khu đất rộng 3,2 hecta tại quận Cầu Giấy.

Lễ ký thỏa thuận thuê đất để xây dựng đại sứ quán mới của Mỹ diễn ra chiều 25/8 tại Hà Nội, nhân dịp chuyến thăm của Phó tổng thống Mỹ Kamala Harris.

Trước sự chứng kiến của Phó tổng thống Harris, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Việt Nam Nguyễn Quốc Dũng và Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh, Đại biện lâm thời Mỹ Christopher Klein và Giám đốc Sở Tài nguyên Môi trường thành phố Hà Nội Bùi Duy Cường đã ký kết thỏa thuận, theo thông cáo của Đại sứ quán Mỹ.

Dai su quan My anh 1
Lễ ký kết thỏa thuận về địa điểm xây dựng Đại sứ quán mới của Mỹ tại Hà Nội chiều 25/8.  

Theo thông cáo của Đại sứ quán Mỹ, khu phức hợp Đại sứ quán Mỹ mới tại Hà Nội sẽ được xây dựng tại quận Cầu Giấy, gần các trường đại học uy tín.

Đây là vị trí có thể hỗ trợ và trở thành biểu tượng của sự hợp tác, tình hữu nghị và phát triển cho nhiều năm tới.

Đây cũng sẽ là không gian đô thị hiện đại, biểu trưng cho dấu mốc quan trọng trong quan hệ ngoại giao giữa Mỹ và Việt Nam.

Khu phức hợp đại sứ quán mới của Mỹ có diện tích 3,2 hecta, với quy mô xây dựng khoảng 39.000 m2, và tổng ngân sách dự án là 1,2 tỷ USD.

Thiết kế tòa nhà lấy cảm hứng từ Vịnh Hạ Long, và thể hiện cách tiếp cận hướng về tương lai, năng động, thích ứng và minh bạch trong chính sách của Mỹ.

Thiết kế cảnh quan của khu phức hợp Đại sứ quán Mỹ lấy cảm hứng từ truyền thống nông nghiệp trồng trọt và sản xuất lúa gạo, như địa hình của đồng bằng sông Mekong và đồng bằng sông Hồng, và có sự kết nối với lịch sử của khu vực mà cơ quan này tọa lạc, nơi vốn là một cánh đồng lúa hồi đầu những năm 2000.

Dai su quan My anh 2
Phó tổng thống Harris và Đại biện lâm thời Mỹ tại Việt Nam Christopher Klein tại lễ ký kết chiều 25/8.  

Việc ký thỏa thuận cho thuê đất là bước đi quan trọng hướng đến việc hiện thực hóa mục tiêu thiết lập trụ sở đại sứ quán mới của Mỹ ở Hà Nội.

Hiện nay, quá trình lựa chọn và quy hoạch địa điểm đã hoàn thành. Dự án đang trong quá trình thiết kế nhằm kết hơp chặt chẽ các yếu tố về kiến trúc, an toàn và yêu cầu về quy mô để tạo ra không gian làm việc đảm bảo an ninh, hiện đại cho nhân viên chính phủ Mỹ.

Lễ động thổ sẽ diễn ra vào một thời gian phù hợp trong tương lai, thông cáo của Đại sứ quán Mỹ tại Hà Nội cho biết.

Tùng Anh 

Bài mới
Đọc nhiều