+
Aa
-
like
comment

MXH Trung Quốc phản ứng dữ dội vì 2 bài thi ở Olympic 2022

Phạm Hùng - 09/02/2022 15:12

Mạng xã hội Weibo (Trung Quốc) đã khóa 93 tài khoản trên nền tảng, không cho đăng bài và xóa khoảng 300 bài đã đăng vì phát động tấn công mạng đối với các vận động viên Olympic.

Động thái này được đưa ra sau làn sóng công kích của một số cư dân mạng nhằm vào vận động viên trượt băng nghệ thuật Zhu Yi, người đại diện cho đội Trung Quốc, đã mắc lỗi trong bài thi ra mắt ở Thế vận hội Mùa đông Bắc Kinh 2022. Vận động viên 19 tuổi, gốc Mỹ, đã ngã sõng soài trên đường băng trong bài thi của mình.

Trang tin Sina (Trung Quốc) cho biết hôm 6/2 rằng, trong lúc các vận động viên tại Olympic đang thi đấu, cư dân mạng đã theo dõi nhiệt tình chưa từng có, và ai cũng mong muốn các vận động viên có thể giành huy chương.

MXH Trung Quốc nóng dữ dội vì 2 bài thi ở Olympic 2022: Danh tính VĐV có 1 điều gây bão - Ảnh 1.
Vận động viên Zhu Yi đã bị chỉ trích sau khi vấp ngã trong màn trình diễn đầu tiên.

Sau trận đấu, Zhu Yi bày tỏ sự thất vọng, tự trách bản thân đã không thể thể hiện được nhiều hơn. Zhu rưng rưng nước mắt nói: “Tôi rất buồn và hơi xấu hổ. Tôi nghĩ rằng mình đã cảm thấy rất áp lực vì tôi biết mọi người ở Trung Quốc đều khá ngạc nhiên với lựa chọn vận động viên đơn nữ. Tôi thực sự chỉ muốn cho họ thấy những gì tôi có thể làm, nhưng rất tiếc là tôi đã không làm được”.

Hashtag “Zhu Yi has fallen” (Zhu Yi ngã) đã trở thành một trong những chủ đề “nóng” nhất trên Weibo. Hashtag này nhận hơn 200 triệu lượt xem trên mạng xã hội Weibo.

Tối 6/2, Weibo bất ngờ ra lệnh cấm hashtag mà không nêu rõ lý do, chỉ trích dẫn là vì “các hướng dẫn và chính sách có liên quan”.

MXH Trung Quốc nóng dữ dội vì 2 bài thi ở Olympic 2022: Danh tính VĐV có 1 điều gây bão - Ảnh 2.
Zhu Yi tiếp tục ngã tại buổi biểu diễn thứ 2.

Sau màn trình diễn đầu tiên không thành công, Zhu Yi lại tiếp tục ngã tại buổi diễn ngày hôm sau. Vận động viên đã bật khóc nức nở sau thất bại của mình. Zhu Yi vẫn liên tục là cái tên được tìm kiếm nhiều nhất. Hôm 7/2, sự tức giận tiếp tục bùng nổ khi cô vấp ngã 2 lần trong phần thi trượt băng tự do.

MXH Trung Quốc nóng dữ dội vì 2 bài thi ở Olympic 2022: Danh tính VĐV có 1 điều gây bão - Ảnh 3.
Zhu Yi bật khóc sau màn trình diễn.

Trong lúc biểu diễn, cô đã ngã mạnh lúc mở màn sau đó lại vấp thêm 1 lần nữa, và về đích ở vị trí cuối cùng. Màn trình diễn của cô đã khiến Trung Quốc đứng từ vị trí thứ 3 xuống còn thứ 5.

Zhu Yi sinh ra ở California (Mỹ), nhưng đã từ bỏ quốc tịch Mỹ của mình để thi đấu cho Trung Quốc vào năm 2018. Ghi nhận không ít các bình luận ác ý tấn công Zhu Yi tập trung vấn đề quốc tịch của cô.

Trước Thế vận hội 2022, Zhu đã bị tấn công vì không có khả năng nói thông thạo tiếng Trung Quốc. Nhiều người bình luận tiêu cực rằng “Zhu Yi nên học tiếng Trung trước khi đại diện cho Trung Quốc đi thi”.

Weibo mới đây cũng thông báo, cho biết họ sẽ tăng cường sàng lọc những thông tin tiêu cực liên quan đến Olympic mùa Đông. Nền tảng này cũng khuyến khích người dùng báo cáo các trường hợp vi phạm tới nhóm quản lý Weibo.

Phạm Hùng 

Bài mới
Đọc nhiều