+
Aa
-
like
comment

Mưu mô nhảy vào can thiệp nội bộ Việt Nam nhân vụ Đồng Tâm nhìn từ báo chí nước ngoài

16/01/2020 10:08

Câu chuyện Đại sứ quán Pháp nhận thư kêu cứu “Đồng Tâm” từ những người nước ngoài nói tiếng Việt, cho thấy khát khao lợi dụng tình hình Việt Nam để nhảy vào can thiệp tình hình nội bộ, phá hoại uy tín Việt Nam trên trường quốc tế ngày càng rõ nét hơn. Buồn cười thay, những người tự xưng yêu nước, dân chủ lại không ngừng bày mưu tính kế phá hoại hình ảnh Chủ tịch HĐBA LHQ mà Việt Nam ngồi lên chưa lâu. Yêu nước gì lạ đời thế các vị?

Nội tình ăn chia không đồng đều này trước đây không lâu từng được chính nội bộ của y, trong lúc tức giận vì không được chia đồng đều, tức ăn vì miếng bánh mà đăng danh sách chia chác nội bộ lên trang FB cá nhân.

Theo ảnh chụp thu chi tài chính của “tổ Đồng Thuận” này thì nguồn thu từ tài trợ của nước ngoài, của các đám cơ hội, chống đối trong nước và từ quyên góp của một số dân Đông Tầm thì riêng tháng 11/2019, “tổ Đồng Thuận” này có thu nhập xấp xỉ 700 triệu đồng. Tuy nhiên, phần lớn tiền đổ vào túi bố con ông Kình-Công (240 triệu, chiếm 34% nguồn thu), những người còn lại 27 người trong tổ được hơn 60% số tiền kia, mà cũng phân cấp rõ ràng. Chắc ông cháu Nguyễn Tuyển này luôn hung hăng, làm những công việc “mạo hiểm” mà mức “phúc lợi” được hưởng chưa bằng 10% bố con ông Kình thì … không nhịn nổi nữa.

Bản chất của sự việc đã quá rõ ràng, ý đồ cũng mười mươi. Thế nhưng, khi tình hình trong nước bắt đầu yên ắng, bấy giờ nước ngoài vẫn tiếp tục rục rịch phá hoại uy tín Việt Nam.

Thế nhưng trong vụ Đồng Tâm này, theo quan sát truyền thông và động thái từ phía chính trường Đức, hẳn là những ngày này ở Berlin người ta nhận định rằng: ở Đồng Tâm không có vụ cưỡng chế nào hết, chỉ có vụ trấn áp ổ nhóm đe dọa khủng bố. Từ đất Quốc phòng bị lấn chiếm mà một số cá nhân có kế hoạch bạo động và đã thật sự bạo động; Âm mưu chính trị thành chuyện chính trị thật … Liên quan về việc quản lý sử dụng đất sân bay Miếu Môn, đội ngũ chuyên gia gạo cội ở Berlin đã nghiên cứu tỉ mỉ các tài liệu này, và nhận định chắc chắn toàn bộ đất sân bay Miếu Môn là đất quốc phòng, thuộc tài sản nhà nước nên không có tranh chấp.

Bởi thế nên hơn một năm nay, Đức đã hoàn toàn không đề cập đến vụ việc Đồng Tâm, bất chấp nỗ lực kêu gọi, lobby của các nhóm “nhân quyền” và các nhà dân chủ lưu vong. Nhóm dân chủ nước ngoài vẫn không ngừng rêu rao có báo chí nước ngoài nhảy vào vụ việc, thậm chí là chạy vạy khắp nơi để chi tiền cho một số tờ báo không tiếng tăm đăng bài thuê, nhằm có cớ gây sức ép đòi Liên Hiệp Quốc và các tổ chức nước ngoài can thiệp, nhưng dường như, mọi nỗ lực cũng đều vô vọng.

Bây giờ rối loại trong nước đã yên, đã đến lúc dẹp loạn từ bên ngoài.

Lan Anh

Bài mới
Đọc nhiều