+
Aa
-
like
comment

Mưu hèn kế bẩn tấn công Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng

Thu An - 03/09/2020 14:41

Mới hôm trước, mạng xã hội râm ran tin đồn “Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung bị đầu độc, sự sống chỉ còn 20%” và sau đó mới vỡ lẽ khi ông Nguyễn Đức Chung bị bắt giam và khởi tố. Tưởng vậy rồi thôi, thế mà nay lại lan truyền những thông tin về Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng.

Tiêu biểu những ngày qua, hàng loạt thông tin về sức khỏe của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng được tung ra từ các “trung tâm thông tin”, “thông tấn xã” tự nhận là tầm quốc tế nhưng chuyên chui gầm giường lãnh đạo để tuồn ra các thông tin thâm cung bí sử như RFA, Việt Tân… Nào là “trực thăng bay lượn liên tục trên nóc nhà bệnh viện 108”, nào là “Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng nằm viện suốt mấy tháng nay”, có kẻ ác khẩu còn đăng tin liên quan đến “ai đó rút ống thở”. Thậm chí, kênh youtube Sixnews còn khẳng định, “Việt Nam lại có Quốc tang – Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đã ngưng thở”.

Tuy nhiên, tất cả tin đồn đều bị xóa tan khi vừa qua, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đến dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Nhà 67 trong khu di tích tại Phủ Chủ tịch, nhân kỷ niệm 75 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 02/9. Với những bước đi chắc chắn, khuôn mặt hồng hào phúc hậu, cùng dâng hương và sau đó trò chuyện với Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh; nguyên Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa, chắc hẳn mấy hãng thông tấn “chuyên nằm gầm giường” phải tẽn tò, vội xóa nhanh những tin vịt được bơm ra nhưng lại khẳng định chắc như đinh đóng cột vừa qua.

Không phải ngẫu nhiên mà thông tin sức khỏe lãnh đạo lại được quan tâm nhiều đến như vậy. Bởi mới đây, Thủ tướng chính phủ mới ban hành danh mục bí mật nhà nước của lĩnh vực y tế quy định hồ sơ bệnh án, thông tin, kết quả khám bệnh, chữa bệnh, kiểm tra sức khỏe của Ủy viên Bộ Chính trị, Ban Bí thư thuộc danh mục bí mật nhà nước mức độ tối mật. Bên cạnh đó, lợi dụng sự kiện Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe tuyên bố từ chức vì lý do sức khỏe, các đối tượng chống phá tìm cách móc nối ngay vào Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng để tung ra những tin đồn thất thiệt.

Đáng nói hơn, ngoài những trang mạng thù địch và các đối tượng chống phá thì thời gian gần đây lại xuất hiện hàng loạt các kênh youtube bẩn như Six News, CỘNG HÒA THỜI BÁO, Vote Tv, Sài Gòn News, VTV Thời Sự, THỜI BÁO SÀI GÒN, Loa TV cũng “tát nước theo mưa”, ăn theo những lời xuyên tạc. Và công thức hoạt động chung của các kênh bẩn này là tung những clip chỉ có tiêu đề, hình ảnh giật tít, tung thuyết âm mưu nhằm đánh lừa người xem nhưng nội dung thì không hề có bất cứ thông tin gì. Nếu có cũng chỉ là tin giả, những nội dung đan xen móc nối thiếu logic, nhằm kéo dài video để kiếm tiền. Đơn cử như clip liên quan đến tin xuyên tạc này của kênh Six News với tiêu đề giật tít “Việt Nam lại có Quốc tang – Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đã ngưng thở” đã thu hút được 160,419 lượt view, mặc dù không có nội dung gì ngoài chửi bới và thóa mạ Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Chính vì vậy, đề nghị các cơ quan chức năng cần phải có sự kiểm soát gắt gao hơn đối với những kênh youtube bẩn như thế để tránh những hành vi trục lợi bất chính từ người dùng cũng như gây nhiễu loạn thông tin, lan truyền những tin giả chưa được kiểm chứng. Đồng thời, chúng ta cũng không nên tiếp tay cho những kênh bẩn này có cơ hội ra đời thêm những clip tương tự. Bởi đôi khi chỉ vì sự tò mò mà vô tình click vào những video này, điều này đã vô tình đóng góp 1 lượt view cho những chủ kênh này, và họ lại có thêm tiền rồi tiếp tục những sản phẩm bẩn ra đời. Một vòng quay lẩn quẩn đến từ sự tò mò nhưng hậu quả thì không thể tính đếm!

Thu An

Bài mới
Đọc nhiều