+
Aa
-
like
comment

Mưu đồ tẩy trắng cho ‘Chí Phèo Dương Nội’ bằng những cái tên mĩ miều

LS Lê - 16/12/2021 12:26

Không còn xa lạ, từ lâu cái tên Trịnh Bá Phương nằm trong số nhiều cái tên được các thế lực thù địch liên tục nhắc tới trên các diễn đàn như một kẻ “xả thân đấu tranh vì dân chủ nhân quyền ở Việt Nam”. Khi Phương bị đưa ra xét xử, các thế lực chống phá như Việt Tân đã liên tục công kích chính quyền, miệt thị quyền dân chủ ở đất nước ta để chối tội và đòi trao trả tự do cho y.

Trịnh Bá Phương tại tòa

Ở mọi quốc gia trên thế giới, tội phạm chống phá nhà nước luôn được xem là một trong những tội phạm nguy hiểm nhất bởi bản chất đe dọa an ninh quốc gia của chúng. Đối với Trịnh Bá Phương, các tang chứng, vật chứng đến nay đã quá rõ ràng. Với những hành vi đặc biệt nguy hiểm cho xã hội, với mưu đồ chống phá chính quyền của Phương, nếu không được ngăn chặn kịp thời sẽ gây hại đến an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội, gây chia rẽ mối đoàn kết, làm xói mòn lòng tin của nhân dân.

Luận điệu chối tội cho các đối tượng của tổ chức Việt Tân.

Hành vi lợi dụng mạng xã hội của Trịnh Bá Phương để phát tán thông tin xuyên tạc, bịa đặt tình hình diễn ra tại Đồng Tâm, phỉ báng thóa mạ lực lượng chức năng chính là nhằm mục đích kích động người dân và gây ra mất trật tự an ninh xã hội. Đáng quan ngại hơn là nội dung được đối tương đăng tải đã thu hút nhiều lượt người xem, tương tác, chia sẻ, bình luận có nội dung tiêu cực, phản đối chính quyền, tuyên truyền chống phá Việt Nam. Hành vi này của Phương đã được TAND TP. Hà Nội xác định là tội “Làm, tàng trữ, phát tán hoặc tuyên truyền thông tin, tài liệu, vật phẩm nhằm chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam” theo quy định tại Điều 117-Bộ luật Hình sự năm 2015. Theo đó, y phải lãnh bản án 10 năm tù giam.

Cây bút của Việt Tân nói rằng Trịnh Bá Phương “vô tội”, rằng y là kẻ “dũng cảm lên tiếng trước cái chết của Lê Đình Kình, trước sự bất công của chế độ”. Những lời biện hộ này hoàn toàn là bịa đặt và vô căn cứ. Không có bất cứ ai hoạt động vì lợi ích của dân tộc mà lại nhận sự chu cấp từ các thế lực thù địch bên ngoài. Không có ai yêu nước mà lại bịa đặt, bôi nhọ, nói xấu đất nước mình công khai trên phương tiện thông tin đại chúng. Lòng tự tôn dân tộc đâu mà lại làm như vậy? Hành vi mà các “tù nhân lương tâm” gọi là “dũng cảm lên tiếng trước bất công” thực ra chính là bất chấp mọi luân thường đạo lí để phục vụ mục đích cá nhân. Điều đó chẳng có gì đáng tự hào và tốt đẹp để được vinh danh. Việt Tân chính là tổ chức đứng đằng sau đẩy những “tù nhân lương tâm” này vào vòng lao lí rồi lại dùng những mỹ từ dối trá để bênh vực cho họ nhằm hạ uy tín của pháp luật và Chính phủ. Hành vi bao biện trắng trợn cho những tên tội phạm chính trị này của Việt Tân chính là bằng chứng rõ ràng nhất tố cáo âm mưu thâm độc của chúng đối với Việt Nam.

Việc gắn nhãn “tù nhân lương tâm” hòng biến số đối tượng từ vi phạm pháp luật thành những công dân “đấu tranh vì lương tâm, vì nhân quyền, vì đạo đức xã hội” là một âm mưu, thủ đoạn nguy hiểm của các thế lực thù địch. Chúng muốn hậu thuẫn, hỗ trợ cho số đối tượng chống đối, phá hoại công cuộc xây dựng, phát triển đất nước, đe doạ đến trật trự an ninh xã hội của Việt Nam ta. Vì vậy, chúng ta phải hết sức tỉnh táo, tuyệt đối không được lơ là cảnh giác trước chiêu bài cũ rích nhưng vẫn tiềm ẩn đầy rủi ro này.

LS Lê

Bài mới
Đọc nhiều