+
Aa
-
like
comment

Mưu đồ của những đối tượng khoác áo dân chủ kích động biểu tình

16/06/2020 08:08

Nước Mỹ đang trải qua những ngày tháng thách thức khi biểu tình, bạo lực đã và đang xảy ra tại hàng chục thành phố lớn sau khi cảnh sát bắt giữ và làm một công dân da màu tử vong tại bang Minnesota ngày 25/5. Cái chết của George Floyb khi bị một cảnh sát đè cổ đã thổi bùng làn sóng đấu tranh với nạn phân biệt chủng tộc tại xứ cờ hoa nhiều thập kỷ qua.

Mưu đồ của những đối tượng khoác áo dân chủ kích động biểu tình

Mâu thuẫn sắc tộc tại Mỹ như ngọn lửa ẩn giấu bên trong xã hội từ rất lâu và nay được dịp bùng phát chỉ với một mồi lửa nhỏ. Hậu quả của sự leo thang từ các vụ biểu tình chuyển biến thành bạo lực, cướp bóc, tiếng súng nổ khắp nơi, các cuộc biểu tình tiếp tục lan rộng khắp nước Mỹ, nhiều cửa hàng, trụ sở cảnh sát bị đập phá, thậm chí người biểu tình còn tấn công cả Nhà Trắng, buộc chính quyền phải ra lệnh giới nghiêm ở nhiều bang.

Chính quyền phải điều động quân đội và lực lượng vệ binh để đảm bảo an ninh, trật tự. Việc này mới chỉ phần nào chấm dứt các cuộc bạo động chứ chưa xoa dịu làn sóng biểu tình. Những gì đang xảy ra đã cho thấy một nước Mỹ thật khác đang bị phơi bày mà trước đó, những hình ảnh này chỉ thường được xem ở những bộ phim bom tấn Hollywood.

Xung quanh vấn đề nêu trên, một số nhà “dân chủ” tự xưng ở Việt Nam, các tờ báo như RFA, BBC, VOA… sau một thời gian tỏ ra thờ ơ, vô cảm với biểu tình ở Mỹ thì nay đã lên tiếng. Thay vì lên án nạn phân biệt chủng tộc và cách hành xử của một số cảnh sát Mỹ, họ lại tỏ ra hào hứng khi ca tụng các vụ biểu tình tại Mỹ và mơ tưởng về việc Việt Nam sẽ diễn ra biểu tình và bạo loạn phá hoại như ở Mỹ.

Âm mưu của các đối tượng là muốn Việt Nam sẽ có biểu tình, bạo loạn như Mỹ hiện nay, muốn tái hiện kịch bản phá hoại an ninh chính trị, môi trường đầu tư đã từng diễn ra tại một số nhà máy của doanh nghiệp nước ngoài tại Việt Nam khi số cực đoan được sự hỗ trợ của các thế lực thù địch lấy lý do phản đối việc Trung Quốc đưa giàn khoan HD 981 vào vùng lãnh hải của Việt Nam (năm 2014) hay như các vụ biểu tình, gây rối an ninh, trật tự nhằm khiếu kiện nhà máy Formosa gây ô nhiễm môi trường biển tại một số tỉnh miền Trung (2016), đặc biệt là vụ bạo động tại Bình Thuận (2018) do các đối tượng xấu kích động với lý do phản đối Dự thảo Luật Đặc khu…

Tất cả các vụ việc phức tạp trên đều có bàn tay của các thế lực thù địch, số đối tượng phản động, cực đoan ở trong nước, mục tiêu đều hướng tới tập dượt cho cái gọi là “cách mạng màu”, “cách mạng đường phố” nhằm làm tê liệt hệ thống chính trị cơ sở và dần lan rộng ra khắp các thành phố lớn, đích cuối cùng của họ chính là nhằm lật đổ chế độ XHCN ở Việt Nam.

Rõ ràng, những nhà “dân chủ” tự xưng đã và đang “vạch áo cho người xem lưng”, chứng minh bản chất trong việc ngấm ngầm tuyên truyền, kích động tâm lý tiêu cực tới một bộ phận quần chúng nhân dân, nhất là giới trẻ qua các vụ biểu tình tại Mỹ hay như tại Hồng Kông (năm 2019). Đây là tiền đề để khi tình hình chính trị, kinh tế, xã hội nước ta có những biến động, các đối tượng này sẽ “thừa nước đục thả câu”, lợi dụng kích động, lôi kéo người dân tham gia các hoạt động chống phá.

Bên cạnh đó, các đối tượng còn chứng tỏ sự cực đoan khi “khóc thuê cho người Mỹ”. Với họ, lâu nay hình mẫu nước Mỹ được xem là biểu tượng tiêu biểu về sự quy chuẩn của tự do, dân chủ, nhân quyền và họ luôn miệng rêu rao đòi Việt Nam phải học theo Mỹ. Không ít lần họ ca cẩm, lên án Việt Nam vi phạm “dân chủ”, “nhân quyền”, đàn áp những người “bất đồng chính kiến”, quốc tế hóa các vấn đề trên và không quên “nhờ cậy” Mỹ can thiệp vào công việc nội bộ của Việt Nam, thậm chí một số đối tượng tôn giáo cực đoan còn yêu cầu Hoa Kỳ đưa Việt Nam trở lại nhóm CPC (nhóm các quốc gia đáng quan tâm về vấn đề tự do tôn giáo) vì cho rằng “Việt Nam đàn áp tôn giáo”, Việt Nam không có “tự do tôn giáo”…

Là những người luôn rêu rao đi đầu trong phong trào đấu tranh đòi “dân chủ”, “nhân quyền”, nhưng suốt thời gian qua, họ không có một động thái lên án, không bình luận và không phê phán bất kỳ một tin, hình ảnh nào về cuộc biểu tình bạo loạn của Mỹ đã chứng tỏ những gì họ vẫn khua môi, múa mép trước đây chỉ là diễn trò để mưu đồ gây bạo loạn ở Việt Nam. Điều này đã lật mặt những nhà “dân chủ” giả hiệu khi họ chính là những kẻ ăn bám Mỹ và các thế lực thù địch bên ngoài, cho nên đương nhiên họ không bao giờ nói xấu về nước Mỹ.

Hơn nữa, qua bức tranh tổng thể về hậu quả do cuộc biểu tình, bạo loạn tại nước Mỹ đã và đang rất nghiêm trọng sẽ là sự cảnh tỉnh cho những ai luôn mong muốn và lấy cảm hứng từ các cuộc biểu tình của nền dân chủ Mỹ để mong rằng Việt Nam sẽ có nhiều cuộc biểu tình tương tự với hy vọng “biểu tình để đất nước phát triển”.

Đây thực chất là âm mưu của những kẻ phá hoại đất nước. Giấc mơ về các cuộc biểu tình chẳng qua mong muốn biến đất nước ta thành bãi chiến trường của các cuộc cách mạng màu, cách mạng đường phố. Bài học từ những biểu hiện của cái gọi là cách mạng màu diễn ra ở các nước Đông Âu, Trung Đông và Bắc Phi dẫn tới việc các quốc gia này rơi vào khủng hoảng chính trị, nội chiến, chết chóc và sự bất ổn. Cho nên, biểu tình chỉ là cái cớ để dẫn đến các cuộc bạo loạn phá hoại làm suy yếu sức mạnh của chính quyền, làm giảm hiệu lực của pháp luật.

Người dân Việt Nam vốn yêu chuộng hòa bình, luôn mong muốn có một môi trường tốt đẹp, hòa bình, ổn định để sinh sống và lao động sản xuất. Cho nên, những gì đang diễn ra ở Mỹ, người Việt Nam sẽ chẳng bao giờ mơ ước một nền dân chủ vô pháp khi nó đang gây họa với nước Mỹ. Chỉ có những kẻ cực đoan mới mơ ước điều này xảy ra.

Đặc biệt, sau những biến cố từ các cuộc biểu tình, đình công, bạo động, cướp bóc tại một số khu công nghiệp và trụ sở các cơ quan công quyền tại Hà Tĩnh, Bình Dương, Bình Phước trước đây khi những người hám lợi, nhẹ dạ cả tin bị những đối tượng xấu kích động, mua chuộc tham gia các hoạt động gây rối an ninh trật tự, để lại nhiều hậu quả nghiêm trọng đã thức tỉnh nhận thức của mỗi người dân Việt Nam thấy được giá trị to lớn của hai chữ “bình yên”.

Phạm Duy/CAND

Bài mới
Đọc nhiều