+
Aa
-
like
comment

Mưu đồ “chim sẻ bắt ve sầu, bọ ngựa rình sau lưng”

Bảo An - 23/08/2020 18:04

Mưu đồ chống phá Đảng, Nhà nước Việt Nam hòng thay đổi thể chế chính trị, tranh giành quyền lãnh đạo đất nước chưa bao giờ được Việt Tân từ bỏ. Theo đó, để đạt được mưu đồ của mình, Việt Tân đang đẩy mạnh các hoạt động chống phá, hướng lái chính trị, hình thành tổ chức, hội nhóm đối lập, tiến hành cách mạng đường phố.

Các đối tượng đẩy mạnh hoạt động kích động chống đối

Trong một bài viết với tiêu đề “Số đông để bảo toàn lực lượng” được Việt Tân đăng tải, các đối tượng công khai bản chất chống phá chế độ, đòi tiến hành đa nguyên, đa đảng để tranh giành quyền lực lãnh đạo và điều hành đất nước. Trong bài viết, các đối tượng kêu gọi hình thành những đám đông tiến hành chống phá chính quyền. Đây là một thủ đoạn đặc biệt nguy hiểm.

“Đấu tranh bất bạo động”, sự dối trá của những kẻ núp bóng dân chủ và sự ngu ngơ của những nạn nhân

Thời gian vừa qua, không chỉ tại Việt Nam mà trên khắp thế giới, để lật đổ chính quyền đương nhiệm, “cách mạng màu”, “cách mạng đường phố” là một phương thức được các cá nhân, tổ chức chống đối triệt để sử dụng. Núp dưới vỏ bọc “đấu tranh bất bạo động”, các nhóm chống đối tiến hành tập hợp lực lượng, hình thành các hội, nhóm chính trị đối lập. Bắt đầu từ những hoạt động biểu tình, tuần hành, các đám đông dưới sự chỉ huy, lãnh đạo của các cá nhân, tổ chức phản động, chống đối được biến thành những cuộc chiến tranh bạo động. Không ít chính quyền đã bị làm tê liệt, đánh đổ.

Tại Việt Nam, các tổ chức phản động cũng đang đẩy mạnh các hoạt động theo hướng “cách mạng màu”, “cách mạng đường phố” để đạt được mục đích chống phá, lật đổ chính quyền. Dù không trực tiếp thừa nhận nhưng thông qua các bài viết, thông tin được chia sẻ, chúng ta có thể thấy rõ không chỉ các cá nhân, tổ chức chống đối, phản động, chống phá Việt Nam đều nhận thức được rằng hành động của các đối tượng hiện tại là cá biệt, nhỏ bé. Vì vậy, các đối tượng này liên tục tiến hành các hoạt động câu móc, kích động người dân chống phá chính quyền. Trong bài viết với tiêu đề “Số đông để bảo vệ lực lượng”, Việt Tân xác định: “Nhưng, lấy thí dụ, giả thử một số thật đông công nhân làm việc trong lãnh vực điện cùng lúc cáo bệnh nghỉ ở nhà thì công an đối phó bằng cách nào? Ngoài việc lợi tức bị ảnh hưởng nếu họ không đi làm, chắc chắn sự an toàn của người phản đối sẽ được bảo đảm nhiều hơn. Công an không thể vô cớ tới nhà bắt giam một con số lớn những người công dân nghỉ ở nhà vì bị đau ốm. Chỉ cần một số lượng đáng kể công nhân viên điện không tới nhiệm sở thì chắc chắn sẽ gây ra xáo trộn vô cùng lớn lao, thậm chí tê liệt, trong xã hội”.

Về bản chất, hoạt động chống phá của các đối tượng chống đối là phi cách mạng, đi ngược lại lợi ích chung của cộng đồng. Vì vậy, để đạt được mục đích chống phá hòng đạp đổ chính quyền hiện tại, các đối tượng gia tăng các hoạt động tuyên truyền, xuyên tạc chống phá chính quyền đương nhiệm. Đặc biệt, lợi dụng những vụ việc, sự kiện tiêu cực, sai phạm của một số cá nhân, tổ chức trong chính quyền đương nhiệm, các đối tượng thổi phồng, nói quá, vu khống chính quyền. Lợi dụng sự mơ hồ của đám đông quần chúng, các đối tượng lừa lọc, dẫn dụ mọi người đi theo sự chỉ đạo của mình.

Thực tế, sau khi các cuộc “cách mạng màu”, “cách mạng đường phố”, cuộc sống của người dân ở hầu hết các quốc gia đều không có sự giàu có, phồn thịnh như lời hứa mà các đối tượng đưa ra. Thay vào đó là những cuộc chiến tranh, đụng độ vũ trang diễn ra liên miên. Và khi đó, chính những người dân – người từng hăng hái tham gia vào những cái gọi là “đấu tranh bất bạo động” – là những người phải gánh chịu hậu quả nặng nề nhất do sự “tranh giành quyền lực” gây ra.

Không tin vào những hứa hẹn viển vông

Hiện nay, các đối tượng phản động, chống đối, cơ hội chính trị tại Việt Nam liên tục tung ra những “miếng bánh vẽ” đầy ngọt ngào về một tương lai sáng lạn, với sự “tự do, dân chủ, nhân quyền” để đánh lừa người dân. Các đối tượng một mặt vu khống Việt Nam không có tự do, dân chủ do chỉ có duy nhất một Đảng lãnh đạo. Đồng thời, các đối tượng kích động người dân đấu tranh, biểu tình, tụ tập đông người đòi đa nguyên chính trị, đa đảng đối lập. Tuy nhiên, nhìn thẳng vào thực tế, nếu có đa nguyên chính trị, đa đảng đối lập thì người dân cũng không phải là người được hưởng lợi ích. Đằng sau màn “bọ ngựa bắt ve sầu” là những con “chim sẻ” núp bóng phía sau. Lợi ích nếu có thì chỉ có những kẻ phản động, chống đối – những đối tượng giữ vai trò “đạo diễn” cho các cuộc đụng độ giữa chính quyền và người dân – được hưởng lợi. Suy cho cùng, trong những cuộc “cách mạng màu”, người dân chỉ là những quân cờ được sử dụng để các nhóm thế lực tranh giành quyền lực chính trị.

Hơn ai hết, mỗi người dân phải tự nhận thức rõ về tình hình, giá trị của cuộc sống hiện tại. Chúng ta không thể chỉ vì một vài lời hứa hẹn viển vông, một vài chiếc bánh vẽ về sự tự do, dân chủ để đánh mất sự hòa bình, ổn định mà biết bao thế hệ cha ông phải đấu tranh để có được.

Bảo An

* Bài viết thể hiện văn phong và quan điểm riêng của tác giả

Bài mới
Đọc nhiều