+
Aa
-
like
comment

Muốn vươn tầm thế giới tại sao tiếc rẻ lời cảm ơn?

Công Luân - 02/08/2023 07:39

Hậu concert Black Pink, Chủ tịch Hà Nội Trần Sỹ Thanh đã có thư gửi nhóm nhạc và khán giả hâm mộ nhóm nhạc cùng các lực lượng chức năng đã hỗ trợ đêm nhạc. Thế nhưng, thư chưa ráo mực, bao lời dè bỉu chê bai, lắc đầu ùa tới!

Thực tế thì có rất nhiều ý kiến khen chê khác nhau xung quanh đêm diễn của nhóm nhạc Black Pink. Phần vì sự cuồng nhiệt của các bạn trẻ, lớp vì số tiền khủng mà nhóm nhạc đêm về Hàn Quốc sau hai đêm diễn. Cảm xúc cá nhân là quyền tự do của mỗi người nhưng trên cương vị là người đứng đầu Hà Nội – địa điểm xảy ra đêm diễn thì việc cảm ơn thể hiện phép lịch sự tối thiểu. Cảm ơn vì sự nhiệt tình của nhóm nhạc, sự hết mình của người tham dự và cả sự nỗ lực của lực lượng chức năng. Thử hỏi có vấn đề gì mà phải dè bỉu?

Nhìn ở tầm vĩ mô, đêm nhạc của ban nhạc Black Pink mang lại nhiều ý nghĩa. Một sự kiện âm nhạc lớn, với sự tham gia của ekip lên tới hàng trăm người, thu hút hàng chục nghìn người tham gia. Và hình ảnh đêm nhạc sôi động của Việt Nam được truyền bá đi khắp thế giới. Một Việt Nam thân thiện, mến khách, hòa bình, ổn định chính trị đã được tới mắt bạn bè quốc tế. Và cũng không phải ngẫu nhiên sự kiện này được tổ chức nhanh và bất ngờ như vậy. Nó là kết quả của sự chắp nối của Tổng thống Hàn Quốc trong chuyến đi cùng các ông chủ tài phiệt lớn nhất khi đến Việt Nam nhằm củng cố và phát triển hơn mối quan hệ Việt Nam – Hàn Quốc. Việc tác động từ chuyến thăm của Tổng thống Hàn Quốc là việc ngầm hiểu với nhau vậy nên thư cảm ơn cũng là ngầm để đáp lại sự ưu ái ấy.

Hơn nữa, cái việc cảm ơn ấy cũng như một lời ngầm khẳng định rằng, Việt Nam đã có đủ tầm để tổ chức những đêm nhạc quốc tế. Việt Nam có đủ sự chuyên nghiệp để đảm bảo bất cứ sự kiện nào cũng diễn ra an toàn. Việt Nam có đủ sự hòa bình từ nền chính trị ổn định để du khách yên tâm có thể đến thăm bất cứ lúc nào. Là người đứng đầu thành phố, việc ông Chủ tịch có quyền tự hào vì đã tổ chức tốt hai đêm nhạc với 67.000 người tham dự là điều hết sức bình thường.

Lại nói, dù có thích hay không thích nhưng rõ ràng phải thừa nhận rằng cơn sốt từ nhóm nhạc Black Pink là rất lớn; Rằng nền công nghiệp giải trí của họ đang làm rất tốt. Có người còn đặt câu hỏi, bao giờ nhóm nhạc Việt Nam có thể làm được như vậy. Thậm chí có người còn móc nối tới những lùm xùm về việc thi hoa hậu mới đây để mỉa mai bao giờ Việt Nam bớt hoa hậu và tạo ra những giá trị khổng lồ từ các ban nhạc Hàn Quốc…

Chúng ta mong muốn được vươn tầm ra thế giới. Chúng ta ước ao có một nền du lịch phát triển như Thái Lan. Chúng ta khao khát nền giải trí nước nhà cũng có quyền lực mềm chi phối toàn thế giới… Chúng ta muốn và muốn rất nhiều, thế nhưng nếu chỉ có mãi săm soi bóc lỗi nhau thì không bao giờ đạt được! Muốn vươn tầm thế giới mà tiếc rẻ lời cảm ơn thì có lẽ ngày thành công còn xa lắm…

Công Luân

Bài mới
Đọc nhiều