+
Aa
-
like
comment

Mượn tuyên bố của Mỹ về Biển Đông để cảnh cáo TQ?

Hải Anh - 23/07/2020 18:18

Gần đây, sự kiện Mỹ bất ngờ tuyên bố mạnh mẽ phản đối, yêu cầu Trung Quốc tôn trọng chủ quyền của Việt Nam tại Biển Đông khiến dư luận trong và ngoài nước đặc biệt quan tâm. Và lợi dụng vấn đề này, các cá nhân và tổ chức chống phá trong và ngoài nước nhanh chóng lợi dụng để xuyên tạc, nói xấu Đảng và Nhà nước ta.

Cụ thể, mới đây trong bài viết của “Dân làm báo” với tiêu đề “Biển Đông và thái độ của CSVN trước tuyên bố của Hoa Kỳ” đã đăng tải một số nội dung xuyên tạc, bôi nhọ Đảng và nhà nước ta nhằm gây mâu thuẫn, kích động người dân.

Chúng cho rằng Đảng, Nhà nước, Chính phủ, những người lãnh đạo CHXHCN Việt Nam, hoặc những bộ phận của Đảng và Nhà nước cộng sản là trả lời lấp lửng, “hèn nhát” trước Trung Quốc, không dám đưa ra tuyên bố như của Mỹ. Không biết những đối tượng phát ngôn ra những điều này cố tình không hiểu hay không hiểu một thực tế đó là trước những động thái phi lý của Trung Quốc ở Biển Đông, Việt Nam đang tích cực bảo vệ chủ quyền bằng cách: Liên tục và thường xuyên tuyên bố khẳng định chủ quyền, phản đối Trung Quốc, và hiện đại hóa quân đội, nâng cao hệ thống phòng thủ và tăng cường năng lực tác chiến phòng thủ. Nghĩa là tất cả những gì liên quan đến chủ quyền thì chúng ta đều đã và đang làm, bất kể điều này đối nghịch với lợi ích và những tuyên bố của phía Trung Quốc, bất kể những điều này có làm Trung Quốc phật lòng hay không. Thậm chí Việt Nam còn đệ đơn lên Liên Hợp Quốc để phản đối.

Các cá nhân và tổ chức chống phá trong và ngoài nước nhanh chóng lợi dụng tuyên bố của Mỹ để xuyên tạc, nói xấu Đảng và Nhà nước ta.

Thực tế, những hành động chính trị, quyết định chính trị của những người đứng đầu Đảng ta đều có những nguyên nhân của nó, và chắc chắn không thể xuất phát từ tinh thần hèn nhát. Chính phủ ta đang nỗ lực đưa ra đó là những sách lược chính trị và đều có sự tính toán sâu xa, tất nhiên có những vấn đề chính trị bên trong mà chúng ta chưa biết hết.

Bởi là những người đứng đầu đất nước, họ là những người chịu áp lực nhất, làm cách nào để đàm phán, ngoại giao vừa tôn trọng nguyên tắc hoà bình vừa bảo vệ chủ quyền dân tộc tránh chiến tranh tàn phá đất nước, chiến sĩ hy sinh, đồng bào đổ máu, bao nhiều thành tựu từ Đổi mới, bao nhiêu nỗ lực xây dựng đất nước và hồi phục suy thoái kinh tế là điều rất khó.

Không những thế, những đối tượng chống phá còn mượn tuyên bố của Mỹ để kích động, hình thành tư tưởng “bài Trung” trong suy nghĩ của nhân dân Việt Nam. Thực tế, đây là một âm mưu thâm độc bởi Trung Quốc có quan hệ ràng buộc kinh tế rất lớn với Việt Nam, là một thị trường xuất khẩu khổng lồ của Việt Nam, nhất là lương thực, hiện Trung Quốc đang là thị trường rộng lớn nhất và thuận tiện nhất cho người Việt Nam trong khu vực. Trong đó, Trung Quốc hiện đang nổi lên là một thị trường nhập khẩu gạo ngày càng quan trọng của Việt Nam.

Người làm chính trị có thực tâm và thực tài là những người biết phân biệt giữa cái lợi của một người, cái lợi của một nhóm, và cái lợi tổng thể của cái chung, của dân tộc, đất nước. Chủ quyền và hòa bình, sự phát triển kinh tế chính là cái lợi lớn đó.

Đảng và Nhà nước Việt Nam vì lợi ích đất nước, vì chủ quyền và hòa bình, quyết tâm nhất quán trước sau như một, đó là điều chắc chắn. Giặc kéo tới xâm lược thì ta sẽ giáng trả để trực tiếp bảo vệ chủ quyền đất nước. Giặc chưa kéo tới xâm lược thì ta mua sắm, sản xuất mới, hiện đại hóa quân đội, tập trận để răn đe giặc và chuẩn bị cho công cuộc bảo vệ chủ quyền đất nước.

Âm mưu sâu xa của những đối tượng này là làm sao để hạ bệ hình ảnh của Chính phủ Việt Nam, làm sao để hô hào kích động chiến tranh vì nếu xảy ra chiến tranh thì chỉ có máu đồng bào trong nước đổ, đất nước Việt Nam điêu tàn, kinh tế Việt Nam thảm hại, cuộc sống người dân điêu đứng, chứ họ ở bên Mỹ, ở hải ngoại, cách Việt Nam nửa vòng trái đất, họ không chịu trách nhiệm và không bị một sự ảnh hưởng nào.

Những chiêu trò trên là hết sức nguy hiểm. Do đó, người dân cần hết sức cảnh giác, đề phòng. Hiểu đúng về tuyên bố của Mỹ, cũng như tiếp tục tin tưởng vào Đảng, Nhà nước trong việc đảm bảo an ninh chủ quyền, lãnh thổ, tránh để các đối tượng xấu lừa bịp, dụ dỗ vào các hoạt động chống phá.

Lịch sử đã chứng minh, dân tộc Việt Nam chưa hề sợ Trung Quốc. Chúng ta cũng từng học, từng đọc về truyền thống yêu nước của ông cha và đã là truyền thống thì không phải nghi ngờ gì nữa, hãy sống và tự hào mình là người Việt Nam. Chúng ta nên tin vào những người có uy tín chống xâm lược, không nên hùa theo những kẻ thù địch theo giặc xâm lược, phản bội Tổ quốc.

Hải Anh

* Bài viết thể hiện văn phong và quan điểm riêng của tác giả

Bài mới
Đọc nhiều