+
Aa
-
like
comment

Muốn rời Afghanistan phải trả 2.000 USD cho Mỹ

20/08/2021 07:04

Những người Mỹ muốn rời khỏi Afghanistan trước tiên phải điền vào một mẫu đơn hứa sẽ hoàn trả cho chính phủ chi phí di tản với mức “2.000 USD trở lên mỗi người”, tài liệu của Bộ Ngoại giao Mỹ xác nhận.

Theo ước tính, từ 5.000 đến 10.000 công dân Mỹ, thường trú nhân và thành viên gia đình những người này vẫn đang ở Afghanistan và hy vọng sẽ sớm rời khỏi đất nước thông qua Sân bay Quốc tế Hamid Karzai (HKIA) ở Kabul trong tháng này.

Tuy nhiên, trước khi dũng cảm vượt qua các trạm kiểm soát của Taliban và hy vọng có được một chỗ ngồi trên một chiếc máy bay vận tải quân sự hoặc máy bay dân sự được thuê của Mỹ, họ phải hứa tiền cho chính phủ Mỹ.

Bất cứ ai muốn rời đi sẽ cần điền vào biểu mẫu và đợi email của đại sứ quán, trước khi vượt qua các trạm kiểm soát của Taliban để đến sân bay. Hành khách chỉ được mang hành lý xách tay, không cho phép mang theo vật nuôi.

Trước thông tin này, một phát ngôn viên của Bộ Ngoại giao Mỹ nói với Politico rằng luật pháp yêu cầu hỗ trợ sơ tán cho công dân Mỹ hoặc công dân nước thứ ba được cung cấp trên cơ sở hoàn trả ở mức tối đa.

Người phát ngôn cho biết thêm: “Tình hình rất phức tạp và chúng tôi đang nỗ lực khắc phục những trở ngại phát sinh .

Khai Tâm

Bài mới
Đọc nhiều