+
Aa
-
like
comment

Mục sư bị cáo buộc 6 tội danh vì vi phạm lệnh cấm liên quan đến dịch Covid-19.

Bảo Trâm - 07/04/2020 10:37

Louisiana là một trong những tiểu bang bị ảnh hưởng nặng nề bởi Covid-19 với hơn 5000 trường hợp dương tính, và ít nhất 239 người tử vong. Để chống Covid-19, Thống đốc John Bel Edwards đã ban hành lệnh cấm tụ tập hơn 50 người.

Sau đó ông tiếp tục mở rộng bằng sắc lệnh hạn chế đi lại trên toàn tiểu bang đối với nhân viên và cơ sở thương mại không thiết yếu. Trong đó, nhà thờ được xem là cơ sở thương mại không thiết yếu.

Tuy nhiên, mục sư Tony Spell tại Baton Rouge, Louisiana vẫn bất chấp lệnh cấm, tổ chức lễ cầu nguyện cho Lễ Lá vào chủ nhật vừa rồi. Ước tính có hơn 1200 người đã tham gia lễ cầu nguyện nói trên. Lễ Lá, ngày chủ nhật của tuần trước Lễ Phục sinh, được xem là một trong những ngày lễ thánh quan trọng nhất của người theo Cơ Đốc giáo.

Trước đó, Mục sư Tony Spell của nhà thờ Life Tabernacle Church tại thành phố Central, Louisiana trước đó vẫn tổ chức lễ cầu nguyện 2 lần 1 tuần như thường lệ, bất chấp các sắc lệnh của tiểu bang.

Cảnh sát trưởng thành phố Central, ông Roger Corcoran gọi quyết định của mục sư Spell là bất chấp lệnh cách ly xã hội: “Là mục sự nhưng Tony Splell đã có hành vi vô trách nhiệm và liều lĩnh.”

Thay vì cho thấy sức mạnh và khả năng hồi phục nhanh chóng của cả cộng đồng trong thời gian khó khăn này, ông Spell lại chọn gây rối nhằm tự quảng bá cá nhân.” ông Corcoran ghi trong thông báo được đăng trên Facebook của thành phố.

Mặc sự chỉ trích và lời khuyên răn từ cộng đồng, mục sư Tony Spell vẫn khẳng định ông và các giáo dân không hề sợ sệt trước Covid-19: “Chúng tôi có một mệnh lệnh từ Thiên Chúa, và không có cơ quan quản lý nào có thể ngăn cản chúng tôi cầu nguyện. Tôi nghe từ Chúa, và tôi sẽ tiếp tục làm những gì mà tôi đang làm!”

Hôm qua, ngày 6/4, mục sư Tony Spell chính thức bị bắt và khởi tố với 6 tội danh vì vi phạm nghiêm trọng của tiểu bang, cố tình làm nguy hiểm đến tính mạng của người khác.

Cũng trong hôm qua, sau khi nhiều mục sư trên nước Mỹ bị bắt vì bất chấp lệnh cấm, tổ chức lễ cầu nguyện, Đức Hồng y Mỹ Jose Gomez đã ra một huấn thị khẩn gửi đến các mục sư và giáo dân. Trong văn thư, Đức Hồng y khuyên các giáo dân nên cầu nguyện tài nhà, qua màn hình, internet hoặc cầu nguyện cùng gia đình, không nên tụ tập đông người để tránh lây lan Covid-19.

Kèm theo lời khuyên, Đức Hồng y cũng không quên nhắc nhở các giáo dân đóng các loại phí tại nhà thờ nhằm giúp đỡ các nhà thờ vượt qua thời kỳ khó khăn vì ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Bảo Trâm (Lược dịch theo USA Today, USNews)

Bài mới
Đọc nhiều