+
Aa
-
like
comment

Mức án giám đốc CDC Bình Dương nhận khi nhiều lần từ chối nhận tiền của Việt Á

Hạ Băng - 08/01/2024 16:25

Viện kiểm sát nhận định cựu giám đốc CDC Bình Dương đã có hành vi sai phạm trong đấu thầu nhưng không có yếu tố vụ lợi, từng từ chối nhận tiền “cảm ơn” của Phan Quốc Việt, nên đề nghị tòa xem xét giảm nhẹ hình phạt.

Bị cáo Nguyễn Thành Danh – Ảnh: GIANG LONG

Trong phần luận tội trưa nay (8-1), cơ quan công tố ghi nhận ông Nguyễn Thành Danh – cựu giám đốc CDC tỉnh Bình Dương – đã từ chối nhận tiền khi được nhân viên của công ty này đến “cảm ơn”.

Ông Danh bị truy tố, xét xử về tội vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng là đúng người, đúng tội.

Tuy nhiên ông Danh không có yếu tố vụ lợi, từng từ chối nhận tiền của tổng giám đốc Việt Á và tại tòa được đại diện CDC tỉnh Bình Dương có đơn xin giảm nhẹ hình phạt.

Viện kiểm sát đề nghị tòa tuyên phạt ông Danh 10 tháng 4 ngày tù. Mức án viện kiểm sát đề nghị bằng với thời gian ông Danh bị tạm giam.

Trong khi đó, với sai phạm liên quan Việt Á tại Bình Dương, ông Tiêu Quốc Cường, cựu kế toán trưởng Sở Y tế tỉnh, bị đề nghị 4 – 5 năm tù.

Ông Cường bị cáo buộc đã nhận “cảm ơn” của Công ty Việt Á 3 lần với số tiền là 1,25 tỉ đồng. Sau khi bị bắt, ông Cường đã tự nguyện nộp lại số tiền trên vào tài khoản của cơ quan điều tra để khắc phục hậu quả vụ án.

Các bị cáo dưới quyền của ông Danh gồm: bà Lê Thị Hồng Xuyên (nhân viên CDC Bình Dương) bị đề nghị 2 – 3 năm tù; Trần Thanh Phong (cựu phó phòng tài chính) bị đề nghị 24 – 30 tháng tù nhưng cho hưởng án treo.

Hạ Băng

Bài mới
Đọc nhiều