+
Aa
-
like
comment

Mua xe sản xuất, lắp ráp trong nước chính thức được giảm 50% phí trước bạ

19/05/2020 15:35

Thủ tướng đồng ý cho giảm 50% phí trước bạ đối với xe ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước đến hết năm 2020 nhằm kích cầu tiêu dùng thị trường xe hơi.

Văn phòng Chính phủ vừa Thông báo kết luận của Thủ tướng tại cuộc họp của Thường trực Chính phủ về Dự thảo Nghị Quyết của Chính phủ về các nhiệm vụ giải pháp tiếp tục tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công và bảo đảm trận tự an toàn xã hội, trong bối cảnh đại dịch Covid-19.

Mua xe sản xuất, lắp ráp trong nước chính thức được giảm 50% phí trước bạ - 1

Tại khoản e, Mục 1, Thông báo của Văn phòng Chính phủ nêu rõ: “Giảm 50% lệ phí trước bạ khi đăng ký ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước tới hết năm 2020 nhằm kích thích tiêu dùng trong nước”.

Hiện, người mua xe ô tô con dưới 9 chỗ ngồi tại Việt Nam phải chịu phí trước bạ 10%, riêng người dân có hộ khẩu Hà Nội là 12%.

Với quyết định cho giảm phí trước bạ của Thủ tướng Chính phủ, người mua xe sản xuất, lắp ráp trong nước sẽ chỉ phải nộp lệ phí 5-6%. Trong khi đó, những người mua xe nhập khẩu từ nước ngoài vẫn chịu phí trước bạ từ 10-12% tùy theo địa phương.

Hiện, các hãng xe trong nước, liên doanh như Trường Hải, Thành Công, VinFast, Toyota, Honda, Ford, Mercedes là những người hưởng lợi từ chính sách này. Giá cuối cùng khi tính thuế phí sẽ được giảm từ vài chục triệu đến hàng trăm triệu đồng/chiếc.

Như vậy, sau kết luận của Thủ tướng, Chính phủ và các bộ, ngành có liên quan sẽ ban hành Quyết định, Thông tư và thời gian áp dụng việc miễn giảm phí trước bạ nói trên.

Nguyễn Tuyền/DT

Bài mới
Đọc nhiều