+
Aa
-
like
comment

Mưa lũ kinh hoàng “nhấn chìm” Bắc Kinh

Bảo Trâm - 01/08/2023 16:00

Mưa lớn do bão Doksuri khiến đường phố Bắc Kinh ngập nặng, cuốn trôi nhiều ô tô và khiến 2 người thiệt mạng.

Hãng tin Reuters đưa tin khu vực ngoại ô phía tây thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc ngày 31-7 ghi nhận hình ảnh nhiều ô tô bị cuốn trôi do mưa lớn không ngừng từ cuối tuần, biến đường phố thành sông, khiến hai người chết và hàng trăm người mắc kẹt.

Trước đó ngày 28-7, bão Doksuri đổ bộ vào Trung Quốc, là một trong những cơn bão mạnh nhất tấn công nước này trong nhiều năm nay. Ngày 29-7, bão Doksuri quét qua tỉnh Phúc Kiến và hướng về phía thủ đô Bắc Kinh.

Hơn 27.000 người đã được sơ tán khỏi các khu vực có nguy cơ cao tại Bắc Kinh, 20.000 người khác tại tỉnh Hà Bắc lân cận cũng được yêu cầu di tản, theo truyền thông nhà nước Trung Quốc.

Lực lượng cứu hộ đã phát hiện hai thi thể trong mương nước tại quận Môn Đầu Câu, Bắc Kinh, tờ Nhân Dân nhật báo đưa tin.

Theo ứng dụng theo dõi chuyến bay Flight Master, hai sân bay tại Bắc Kinh đã hủy hơn 200 chuyến bay và hoãn gần 600 chuyến khác.

Các quan chức đường sắt cũng cắt cử công nhân mang mì gói, trứng, thịt nguội và nước uống cho hành khách kẹt lại qua đêm.

Theo quan sát của phóng viên AFP, có nhiều cành cây đè xe ô tô bị móp nằm rải rác bên bờ sông thuộc quận Môn Đầu Câu khi nước rút vào chiều 31-7.

“Sáng nay thật điên rồ, nước từ sông Môn Đầu Câu tràn vào và cả đại lộ ngập nước”, Hãng thông tấn AFP dẫn lời cư dân Guo Zhenyu, 49 tuổi. Hơn 358 con đường tại Bắc Kinh bị ảnh hưởng bởi mưa trong ngày 31-7.

Cảnh báo đỏ – cảnh báo cao nhất cho mưa lớn đã được ban hành tại khu vực miền bắc Trung Quốc, bao gồm thủ đô Bắc Kinh.

Theo truyền thông địa phương, đây là lần đầu tiên cảnh báo đỏ được ban hành kể từ năm 2011.

Cục Khí tượng Bắc Kinh cho biết lượng mưa trung bình 170,9mm trong 40 giờ từ tối ngày 29 đến sáng 31-7 đã làm ngập Bắc Kinh.

Theo số liệu chính thức, con số này tương đương với lượng mưa trung bình trong cả tháng 7.

Trong khi bão Doksuri tiếp tục suy yếu, các nhà khí tượng cũng cảnh báo về bão Khanun đang đến và chuẩn bị đổ bộ vào khu vực bờ biển đông dân cư của Trung Quốc trong tuần này.

Bảo Trâm

Bài mới
Đọc nhiều