+
Aa
-
like
comment

Mưa dông liên tục 4 ngày dịp nghỉ lễ 30/4 ở các tỉnh Nam Bộ

29/04/2022 09:52

TP.HCM và các tỉnh Nam Bộ sáng 29/4 đón cơn mưa giải nhiệt sau nhiều ngày nắng nóng, không khí trở nên mát mẻ, trong lành. 

Theo quan sát trên đài radar lúc 6h sáng 29/4, bầu trời TP.HCM xám xịt, khối mây dông ban đầu phát triển tại các tỉnh Bình Phước, Bình Dương, Đồng Nai. Vùng mây sau vài giờ lan rộng và gây mưa tại Củ Chi, Hóc Môn rồi lan rộng vào các quận nội thành TP.HCM, mưa xuất hiện kèm gió thổi mạnh tại nhiều quận, TP Thủ Đức.

Mưa ập xuống tại khu vực ngã tư Hàng Xanh lúc 9h30 sáng 29-4

Lượng mưa phổ biến 10-20 mm, cục bộ có nơi mưa trên 20 mm. Cơ quan khí tượng cảnh báo trong cơn dông, người dân cần đề phòng xảy ra lốc, sét, mưa lớn cục bộ và gió giật mạnh.

Vùng biển Nam bộ ngày và đêm nay nhiều mây, tối và đêm có mưa rào, lượng vừa. Nhiệt độ cao nhất 29-32 độ C.

Trong 4 ngày nghỉ lễ, Đài Khí tượng Thủy văn Nam Bộ dự báo TP.HCM và các tỉnh, thành phố khác mưa dông liên tục, 27-33 độ C, nắng gián đoạn vào ban ngày và mưa tập trung về chiều tối. Riêng ngày 3/5, mưa lớn có thể xuất hiện và kéo dài.

TP.HCM mua dong dip le 30/4 anh 1
Mưa trên đường Mai Chí Thọ (TP Thủ Đức).

Người dân có kế hoạch du lịch, hoặc di chuyển xa trong thời điểm nghỉ lễ cần lưu ý chuẩn bị áo mưa và vật dụng cần thiết để đảm bảo an toàn suốt hành trình.

Ngoài ra, mưa dông có khả năng mở rộng và lan sang các khu vực lân cận, đồng thời di chuyển từ biển vào đất liền Nam Bộ (từ Bà Rịa – Vũng Tàu đến Trà Vinh) những ngày tới.

Từ 8h30 mưa bắt đầu xuất hiện tại TP.HCM do ảnh hưởng của áp thấp

Liên tiếp nhiều tuần qua, nắng nóng kéo dài ở TP.HCM, nhiệt độ có nơi ghi nhận trên 35 độ C.

Thu Thảo 

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều