+
Aa
-
like
comment

“Mourinho Việt Nam” hiến kế giúp HLV Park Hang-seo cho Indonesia sập bẫy

07/06/2021 16:27

HLV Phạm Minh Đức – người được mệnh danh “Mourinho Việt Nam” cho rằng, trong từng thời điểm, ĐT Việt Nam nên “đưa bóng” cho Indonesia chơi.

HLV Park Hang-seo vẫn phòng ngự-phản công?

23 giờ 45 đêm nay (7/6, giờ Việt Nam), ĐT Việt Nam sẽ đối đầu Indonesia trên sân Al Maktoum (UAE) ở lượt trận lượt về vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á.

"Mourinho Việt Nam" giúp HLV Park Hang-seo cho Indonesia sập bẫy - Ảnh 1.
Tiến Linh đã đóng góp 1 bàn trong chiến thắng 3-1 của ĐT Việt Nam trước chủ nhà Indonesia ở trận lượt đi vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á. Ảnh: FIFA.

Trận lượt đi ngay tại xứ vạn đảo, thầy trò HLV Park Hang-seo đã thắng thuyết phục đội chủ nhà 3-1 nhờ các pha lập công của Đỗ Duy Mạnh, Quế Ngọc Hải, Nguyễn Tiến Linh.

Nhưng trong lần tái ngộ này, bản thân HLV Park Hang-seo cũng như các tuyển thủ đều tỏ ra rất tập trung, thận trọng và dự đoán về 90 phút khó khăn khi gặp một Indonesia trẻ khỏe, giàu khát khao và sức chiến đấu dưới sự dẫn dắt của cựu HLV ĐTQG Hàn Quốc Shin Tae-yong.

Trao đổi với Dân Việt trước cuộc đọ sức mà ĐT Việt Nam quyết tâm giành đủ 3 điểm để tiệm cận tấm vé đi tiếp tới vòng loại cuối cùng World Cup 2022, HLV Phạm Minh Đức – người được mệnh danh là “Mourinho Việt Nam” nhận định:

“Với những người làm nghề như chúng tôi thì trận đấu nào cũng khó khăn. Bóng đá Đông Nam Á trình độ cũng ngang nhau thôi, Indonesia – Việt Nam lâu nay cũng “kẻ tám lạng người nửa cân”.

Tối 3/6 vừa qua, Thái Lan đá với Indonesia đã bị loại rồi đó mà còn bở hơi tai, hòa 2-2.

Cần nhớ, Indonesia hiện tại gồm thành  phần là những cầu thủ trẻ lứa U22 chuẩn bị cho SEA Games 31 và AFF Cup 2020 diễn ra cuối năm nay.

Các cầu thủ trẻ thường không toan tính nhiều như những “đàn anh”. Họ còn tương lai phía trước, họ sẽ cố gắng, nỗ lực hết mình trong mỗi trận đấu quốc tế để tích lũy thêm kinh nghiệm, những bài học quý và thể hiện năng lực của mình trước tân HLV trưởng”.

“Mourinho Việt Nam” Phạm Minh Đức cho rằng trong từng thời điểm, ĐT Việt Nam nên “đưa bóng” cho Indonesia chơi. Ảnh: Minh Chiến

HLV Phạm Minh Đức cũng lưu ý một chi tiết trên băng ghế huấn luyện là HLV Park Hang-seo và người đồng hương bên kia chiến tuyến Shin Tae-yong vốn quá hiểu nhau rồi. Như vậy, rất khó cho thầy Park có thể dùng “mẹo” để giành lợi thế:

“Về cơ bản, ĐT Việt Nam lúc này hơn Indonesia về trình độ với một tập thể ổn định đã chơi bên cạnh nhau trong một thời gian dài.

ĐT Việt Nam cũng có những cầu thủ kinh nghiệm hơn, đẳng cấp hơn Indonesia. Phong độ của toàn đội tuyển Việt Nam thời gian qua cũng rất tốt.

Nhưng tôi nghĩ sự phản kháng của Indonesia cũng rất khủng khiếp. Tôi cho rằng với HLV Park Hang-seo, ông vẫn sẽ lựa chọn lối chơi chắc chắn, phòng ngự – phản công để tận dụng sai lầm từ phía đối phương.

Chúng ta có nhiều cầu thủ nhanh, chuyền bóng tốt và sẽ khai thác tối đa những khoảng trống được tạo ra”, HLV Phạm Minh Đức bày tỏ quan  điểm.

HLV Phạm Minh Đức: “Hãy đưa bóng cho Indonesia chơi”

Vấn đề nằm ở chỗ là ĐT Việt Nam khi mất bóng sẽ đá pressing ngay bên phần sân đối phương hay lùi về 2/3 sân hoặc 1/2 sân?

“Những gì đã thể hiện ở trận hòa Thái Lan cho thấy Indonesia cũng chơi phòng ngự-phản công với những đường chuyền hiểm hóc từ tuyến giữa cho tiền đạo phá bẫy việt vị băng xuống ghi bàn.

“Trong trường hợp Indonesia cũng chủ động đá phòng ngự-phản công thì ĐT Việt Nam trong từng thời điểm bên cạnh đá pressing tranh chấp ngay, cũng có thể “giả thua”, “trao bóng” cho đối phương kiểm soát.

Khi ta lùi về giữa sân thì họ sẽ phải đẩy cao đội hình và hở khoảng trống phía sau lưng hàng thủ, và ĐT Việt Nam sẽ có cơ hội khai thác”, HLV Phạm Minh Đức phân tích.

"Mourinho Việt Nam" giúp HLV Park Hang-seo cho Indonesia sập bẫy - Ảnh 4.
HLV Park Hang-seo của ĐT Việt Nam và người đồng nghiệp Shin Tae-yong bên phía Indonesia đã quá hiểu nhau.

Chốt lại, “Mourinho Việt Nam” nhấn mạnh: “HLV Park Hang-seo là một HLV giỏi với tài năng đã được khẳng định sau những thành công cùng bóng đá Việt Nam thời gian qua.

Chắc chắn ông biết cách làm gì để giúp ĐT Việt Nam đạt mục tiêu. Chúng ta có nhiều cầu thủ có thể giải quyết tình huống tốt hơn và bàn thắng có thể đến từ bất kỳ vị trí nào trên sân.

Cá nhân tôi thì đặt niềm tin vào sự đột biến trong cách chơi của Quang Hải như một điểm nhấn quan trọng giúp ĐT Việt Nam “xuyên phá” hàng thủ Indonesia.

ĐT Việt Nam sẽ thắng Indonesia với tỷ số 2-1″.

Cao Phúc

Bài mới
Đọc nhiều