+
Aa
-
like
comment

Một vụ đấu súng bất ngờ tại giới tuyến liên Triều Tiên – Hàn Quốc

Thành Nhân - 03/05/2020 12:27

Triều Tiên và Hàn Quốc vừa có màn đấu súng quanh một chốt kiểm soát của Hàn Quốc vào sáng sớm nay (3/5) sau khi một chốt canh của quân đội Hàn Quốc trúng đạn từ phía CHDCND Triều Tiên. Vụ đọ súng khiến quan hệ hai miền trở nên căng thẳng sau khi nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un kết thúc gần 3 tuần vắng mặt trước công chúng.

Binh sĩ Hàn Quốc trong một hoạt động gần vùng phi quân sự liên Triều (DMZ) /// AFP
Binh sĩ Hàn Quốc trong một hoạt động gần vùng phi quân sự liên Triều (DMZ)

Hội đồng tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc (JCS) ngày 3.5 thông báo chốt canh tại thị trấn Cheorwon, tỉnh Gangwon đã trúng đạn từ phía Triều Tiên bắn sang vào khoảng 7 giờ 40.

Vụ nổ súng bất ngờ này không gây thiệt hại tài sản hay thương vong nào cho phía Hàn Quốc, Yonhap trích thông báo cho biết. Ngay sau đó, quân đội Hàn Quốc cảnh báo qua loa phát thanh và bắn trả 2 lần về phía Triều Tiên.

Hãng tin Reuters dẫn thông báo của JCS cho biết nhiều phát súng đã được bắn từ phía Triều Tiên lúc 7h41 sáng nay 3-5 giờ địa phương nhắm về phía một chốt an ninh của Hàn Quốc thuộc khu vực biên giới hai nước.

Sau đó quân đội Hàn Quốc đáp trả với hai phát súng nhắm trở lại phía Triều Tiên. Không ai bị thương vong trong sự việc.

Khu vực biên giới liên Triều

Hãng tin Yonhap cho biết vị trí của chốt an ninh của Hàn Quốc này nằm bên trong khu phi quân sự (DMZ), thuộc thị trấn biên giới Cheorwon. Cũng theo Yonhap, JCS cho biết: “Chúng tôi đang thông qua các kênh liên lạc liên Triều để nắm tình hình chi tiết và sẽ phòng ngừa các sự việc tiếp theo. Chúng tôi cũng luôn ở tư thế sẵn sàng phản ứng khi cần thiết”.

Diễn biến căng thẳng tại khu vực biên giới hai nước xảy ra chỉ một ngày sau khi nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un xuất hiện trở lại trước công chúng sau gần 3 tuần vắng mặt.

Nổ súng tại giới tuyến liên Triều - ảnh 1
Binh lính Hàn Quốc canh gác tại vùng DMZ ở thị trấn Cheorwon. Reuters

Phía Triều Tiên chưa có bình luận gì về vụ việc.

Hồi cuối năm 2017, một binh sĩ Triều Tiên đào tẩu sang phía Hàn Quốc và bị binh lính miền Bắc bắn trọng thương. Người này cuối cùng được phía Seoul cứu sống.

Khu phi quân sự bán đảo Triều Tiên là vùng giới tuyến cấm các hoạt động quân sự trên bán đảo này, do Hàn Quốc và Triều Tiên đồng quản lý. Khu vực này trải dài từ phía Tây sang Đông bán đảo, rộng 4 km dọc theo hai bên vĩ tuyến 38, được thành lập năm 1953 sau tuyên bố ngừng bắn tạm thời chấm dứt Chiến tranh Triều Tiên.

Thành Nhân

Bài mới
Đọc nhiều