+
Aa
-
like
comment

Một Việt Nam nhỏ bé và ước mơ cho tương lai!

20/07/2020 10:35

Lần đầu tiên, khán giả toàn thế giới được theo dõi câu chuyện kéo dài gần 12 phút đầy ấn tượng của Vingroup. Bà Lê Thị Thu Thuỷ – Phó Chủ tịch Tập đoàn Vingroup đã chia sẻ về kế hoạch bán điện thoại thông minh Vsmart vào thị trường Mỹ ngay trong năm 2020, bán ô tô VinFast vào năm 2021.

Hành trình đưa sản phẩm công nghệ cao của người Việt đến với thế giới đang ngày càng rộng mở và có những bước tiến mạnh mẽ.

Còn nhớ cách đây 10 tháng một số ý kiến cho rằng Vingroup sẽ phá sản. Khi đó tôi chỉ lướt qua và khẽ cười. Bởi họ chỉ mong muốn những cái gì do người Việt làm ra sẽ không tồn tại. Cái tâm họ không sáng, sự thù ghét đã biến những người như thế thành những kẻ quay lưng với đồng bào.

Để có ngày Việt Nam xuất khẩu tôm qua Mỹ, bà con nông dân đã phải rất vất vả, trải qua bao nhiêu khâu kiểm định cũng như các bộ, ngành đàm phán thương mại thì sản phẩm của người nông dân Việt Nam mới đứng được trên đất Mỹ. Luôn tự nhận là người Việt Nam yêu nước thì phải tự hào và ủng hộ hàng Việt chứ, ấy nhưng, ngay lập tức những người này kêu gọi nhau tẩy chay hàng hoá của chính người Việt mình. Họ vu hoạ cho tôm của Việt Nam nhỏ thế này, không chất lượng thế khác, có ai yêu nước như thế bao giờ?

Hôm nay, theo dõi chương trình do CNN phát sóng, tất nhiên chương trình nãy sẽ truyền tải đến cả thế giới cùng theo dõi. Tôi không khỏi tự hào là người Việt Nam. Mới đây thôi Mỹ – Việt Nam kỷ niệm 25 năm bình thường hoá quan hệ, người Việt đã có thể tiến đến thị trường Mỹ đầy hãnh diện cùng sự nỗ lực cố gắng. Giờ đây, Mỹ – Việt Nam là bạn, là đối tác chiến lược của nhau.

Là người Việt Nam yêu nước, mong muốn đất nước phát triển, sánh vai với các cường quốc năm châu. Tôi chúc cho Vinsmart và Vinfast khi vào đất Mỹ nói riêng cũng như Vingroup nói chung sẽ vươn xa hơn nữa, phát triển mạnh mẽ hơn nữa. Sẽ là một tập đoàn toàn cầu.

Nói với thế giới rằng Việt Nam tuy nhỏ bé nhưng là nước thân thiện yêu chuộng hoà bình và chúng tôi muốn chinh phục thế giới bằng chính con người và trí tuệ của người Việt.

TH

Bài mới
Đọc nhiều