+
Aa
-
like
comment

Một Việt kiều Canada nhập cảnh trái phép từ Campuchia về Cần Thơ

28/12/2020 16:38

Ông Đ.V.H (62 tuổi, quốc tịch Canada, nơi cư trú tại Việt Nam là phường 3, quận 5, TP.HCM) đi máy bay từ Canada về Đài Loan, sau đó về Campuchia rồi tìm cách nhập cảnh trái phép vào Việt Nam bằng đường bộ.

Một Việt kiều Canada nhập cảnh trái phép từ Campuchia về Cần Thơ - Ảnh 1.
Khu vực cách ly tập trung tại Cần Thơ – Ảnh: T. LŨY

Chiều 28-12, bác sĩ Huỳnh Minh Trúc – giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) TP Cần Thơ – cho biết đã cách ly và lấy mẫu xét nghiệm một Việt kiều Canada nhập cảnh trái phép từ Campuchia về.

Theo đó, ông Đ.V.H (62 tuổi, quốc tịch Canada) khai nơi cư trú tại Việt Nam là phường 3, quận 5, TP.HCM.

Theo ông H khai báo, ông đi máy bay từ Canada về Đài Loan, sau đó về Campuchia ngày 11-12. Tại đây ông đã được Campuchia cách ly ngay khi nhập cảnh và lấy mẫu xét nghiệm.

Hết thời gian cách ly, ngày 26-12, ông H. cùng 13 người khác đến cửa khẩu Mộc Bài (Tây Ninh).

Cũng theo ông H. khai, những người đi cùng đều được nhập cảnh và cách ly ngay tại Tây Ninh, riêng ông không được nhập cảnh vì không có hộ chiếu Việt Nam.

Theo lời chỉ dẫn của một số người địa phương, tối cùng ngày ông H. thuê xe ôm người Campuchia chở đi ven biên giới tìm cách về Việt Nam.

Khi vào được địa phận Việt Nam, ông thuê một xe ôm khác chở đến tỉnh Long An. Hôm sau 27-12, ông H. đón xe loại 29 chỗ (trên xe có 4 hành khách) để về Cần Thơ.

Khoảng 22h30 ông về đến Cần Thơ và có đi ăn tối tại đường Đề Thám (phường An Cư, quận Ninh Kiều), sau đó thuê khách sạn ở đường Trần Văn Khéo (quận Ninh Kiều) để nghỉ.

Đến sáng 28-12, ông H. đến Trung tâm Y tế quận Ninh Kiều để trình báo và khai lịch trình, xuất trình các giấy tờ liên quan.

Theo ông Huỳnh Minh Trúc, mặc dù ông H. đã có giấy xét nghiệm COVID-19 và hoàn thành cách ly tại Campuchia. Tuy nhiên, xác định ông này nhập cảnh trái phép và quá trình từ biên giới về có tiếp xúc nhiều người, nên CDC đưa đi cách ly tại cơ sở cách ly tập trung của quân đội.

Kết quả xét nghiệm sẽ có trong chiều tối nay 28-12.

T. LŨY/TT

Bài mới
Đọc nhiều