+
Aa
-
like
comment

Một tuần vất vả của Không quân Nga: 23 lần xuất kích đánh chặn máy bay do thám “lạ”

06/09/2019 15:06

Theo Bộ Quốc phòng Nga cho biết, chỉ tính riêng trong tuần qua, Không quân Nga đã phát hiện ít nhất 31 vụ máy bay do thám nước ngoài hoạt động xung quanh không phận nước này.

Một tuần vất vả của Không quân Nga: 23 lần xuất kích đánh chặn máy bay do thám “lạ”
Một tuần vất vả của Không quân Nga: 23 lần xuất kích đánh chặn máy bay do thám “lạ”

Hãng thông tấn TASS dẫn lời Bộ Quốc phòng Nga cho hay, tuần vừa qua có thể xem là một tuần khá vất vả đối với Không quân Nga khi bên cạnh các hoạt động huấn luyện thường xuyên họ còn phải đối phó với các máy bay do thám “lạ”.

Theo đó chỉ tính riêng trong tuần vừa qua, Không quân Nga đã phải điều động 23 lượt chiến đấu cơ xuất kích đánh chặn các “vị khách không mời” đến từ trên không, trong tổng số 31 trường hợp máy bay do thám nước ngoài hoạt động gần biên giới mà Moscow phát hiện được.

Cũng theo Bộ Quốc phòng Nga, tất cả các máy bay do thám trên đều không xâm phạm không phận Nga mà chỉ hoạt động gần khu vực biên giới. Dù vậy điều này cũng đặt ra một thách thức an ninh không hề nhỏ đối với Moscow.

Được biết đây không phải là lần đầu tiên Không quân Nga phải huy động nhiều lượt chiến đấu cơ đánh chặn máy bay do thám của nước ngoài, khi mà trước đó vào tháng 8 cũng chỉ trong một tuần đã có tới 27 máy bay quân sự nước ngoài cố tính xâm nhập không phận nước này buộc Không quân Nga phải điều động hơn 20 lần máy bay lên đánh chặn.

Bất ngờ rò rì thông tin về căn cứ bí mật quân sự Mỹ ngay tại rìa biên giới Nga? Trung Quốc khoe sát thủ ‘người nhện’ diệt máy bay không người lái kẻ thù CẬP NHẬT: Ván bài cao tay của TT Putin trong “cuộc chơi” ở Syria – Mỹ sẽ phải đón nhận cơn thịnh nộ vì “đổ dầu vào lửa”

Mặc dù với tiềm lực của Không quân Nga hiện tại việc duy trì và bảo vệ không phận là nhiệm vụ không quá khó, thế nhưng với tần suất xuất hiện của các máy bay do thám nước ngoài tăng đột biến trong thời gian qua sẽ tác động không nhỏ đến khả năng tác chiến của Không quân Nga.

Điều này vô hình chung sẽ đặt các đơn vị tiêm kích của Nga luôn bị đặt trong tình trạng báo động cao nhất, tạo ra áp lực không nhỏ đối với lực lượng phi công chiến đấu cũng như lực lượng hậu cần kỹ thuật.

Dó đó nếu Moscow không tìm cách dứt điểm vấn đề này thì trong tương lai gần nó sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến sức chiến đấu của Không quân Nga nói riêng và hệ thống phòng không của Nga nói chung.

Chiến đấu cơ Su-27 của Nga đánh chặn máy bay do thám Mỹ trên không phận Biển Baltic.

Trà Khánh/Soha News

Bài mới
Đọc nhiều