+
Aa
-
like
comment

Một trường học ở Hà Nội bị phạt vì “vượt rào” tự ý cho học sinh đi học trở lại

14/10/2021 10:41

Một trường học tại Hà Nội đã bị phạt 30 triệu đồng vì “vượt rào” cho 46 học sinh đến trường học trực tiếp theo nhóm nhỏ. 

Trường liên cấp Capitole bị phạt 30 triệu đồng

Trường liên cấp Capitole (tại xã Tiên Dược, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) vừa qua đã bị phạt hành chính 30 triệu đồng. Ngoài mức phạt đối với trường, công ty chủ quản của đơn vị này cũng bị phạt mức tương tự là 30 triệu đồng. Mặc dù hiện tại TP Hà Nội vẫn chưa có quyết định thông tin chính thức về việc cho học sinh trên địa bàn đi học trở lại nên việc Trường liên cấp Capitole “vượt rào” được xem là vi phạm quy định phòng, chống dịch Covid-19.

Trước đó, vào ngày 8/10, Phòng GD&ĐT huyện Sóc Sơn phát hiện Trường liên cấp Capitole cho học sinh đến lớp học trực tiếp, chủ yếu ở khối mầm non, tiểu học. Theo lý giải của nhà trường, việc “vượt rào” cho học sinh đi học là vì nhu cầu của phụ huynh cần người trông giữ con em, đồng thời không có người hỗ trợ con học trực tuyến nên đã đề nghị nhà trường. UBND huyện Sóc Sơn đã đình chỉ hoạt động của trường, đồng thời tiến hành khử khuẩn khu vực khuôn viên và lớp học.

Qua xác minh, nhà trường tổ chức cho học sinh tới trường từ ngày 27/9/2021 theo nhóm nhỏ. Sau khi kiểm tra thực tế, không có Ban giám hiệu trực tại trường. Tại khu Mầm non của nhà trường có: 04 lớp với 24 học sinh và 05 cô giáo.

Nhà trường tổ chức cho học sinh tới trường từ ngày 27/9/2021 theo nhóm nhỏ

Trong đó,Trưởng phòng GD&ĐT huyện Sóc Sơn Trần Thị Thanh Huế cho biết quyết định mở cửa trường học thuộc thẩm quyền của UBND TP Hà Nội, các trường không được phép đón học sinh trở lại trường khi chưa được phép. Sau khi xảy ra vụ việc, địa phương cũng đã yêu cầu 100% cơ sở giáo dục phải ký cam kết thực hiện nghiêm túc việc không tổ chức dạy thêm, học thêm hoặc các hoạt động tại trường khi chưa được phép của cơ quan chức năng có thẩm quyền.

Đồng thời UBND huyện Sóc Sơn đã yêu cầu 100% cơ sở giáo dục trên địa bàn phải ký cam kết với toàn bộ giáo viên nhà trường. Thủ trưởng các đơn vị cũng phải ký cam kết với Phòng GD&ĐT huyện Sóc Sơn về việc thực hiện nghiêm túc việc không tổ chức dạy thêm, học thêm hoặc các hoạt động tại trường khi chưa được phép của cơ quan chức năng có thẩm quyền.

Ngoài ra, Sở GD&ĐT Hà Nội đã đề nghị Phòng GD&ĐT huyện Sóc Sơn báo cáo chi tiết, đồng thời xem xét xử lý nghiêm về hành vi vi phạm nguyên tắc phòng chống dịch bệnh Covid- 19.

Trân Phan

Bài mới
Đọc nhiều