+
Aa
-
like
comment

Một triệu chứng nhiễm Omicron thường chỉ xuất hiện vào ban đêm

16/12/2021 10:46

Tùy vào thời gian khác nhau, người nhiễm biến chủng mới Omicron của virus SARS-CoV-2 có thể có những biểu hiện khác nhau, đặc biệt là vào ban đêm. Các bác sĩ Nam Phi điều trị cho bệnh nhân bị nhiễm Omicron đang cung cấp những manh mối hữu ích.

Tại cuộc họp của Bộ Y tế Nam Phi vừa qua, bác sĩ đa khoa Unben Pillay đã liệt kê các triệu chứng mà bệnh nhân Omicron báo cáo. Đổ mồ hôi ban đêm là một dấu hiệu, bác sĩ Unben Pillay cho biết. Đây là một dấu hiệu bí mật có thể xuất hiện vào ban đêm.

Bệnh nhân nhiễm Omicron đổ mồ hôi rất nhiều khiến quần áo và giường ngủ ướt đẫm, mặc dù thời tiết không nóng.

Mệt mỏi là một trong những triệu chứng chính. Bác sĩ Pillay cũng cho biết ông đang nhìn thấy các bệnh nhân nhiễm Omicron có biểu hiện ho khan, sốt và đau cơ thể nhiều. Ông nói thêm rằng những người được tiêm chủng khi nhiễm Omicron có xu hướng nhẹ hơn nhiều.

Tiến sĩ Angelique Coetzee, chủ tịch Hiệp hội Y tế Nam Phi, cũng cho biết mệt mỏi là một trong những triệu chứng chính. Các triệu chứng khác là sốt nhẹ, đau đầu nhẹ, đau nhức mình và ngứa cổ họng.

Kể từ khi Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) xếp Omicron vào nhóm biến thể gây lo ngại ngày 24/11, nhiều nước đã có phản ứng nhanh chóng và mạnh mẽ như áp dụng lệnh cấm bay từ Nam Phi, thực hiện các biện pháp giãn cách xã hội.

WHO cho rằng, Omicron có nguy cơ tái nhiễm cao, nhưng bằng chứng ban đầu ghi nhận biến thể này có khả năng chỉ gây ra các triệu chứng nhẹ so với chủng Delta. Tuy nhiên, mọi người vẫn phải cảnh giác và phản ứng phù hợp nếu phát hiện ra các dấu hiệu nhiễm biến thể mới.

Một số bệnh đã biết có thể gây đổ mồ hôi ban đêm, bao gồm:

Bệnh lao: Đây là bệnh nhiễm trùng phổ biến nhất gây đổ mồ hôi ban đêm.

Nhiễm trùng do vi khuẩn: Viêm van tim, viêm tủy xương và áp xe có thể gây ra đổ mồ hôi ban đêm.

Đổ mồ hôi ban đêm cũng là một triệu chứng của nhiễm HIV.

Ung thư: Đổ mồ hôi ban đêm là triệu chứng ban đầu của ung thư hạch.

Hạ đường huyết: Lượng đường trong máu thấp có thể gây đổ mồ hôi.

Rối loạn nội tiết tố hay mãn kinh ở phụ nữ.

Một số loại thuốc uống cũng có thể dẫn đến đổ mồ hôi ban đêm.

Hạnh Nhân

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều