+
Aa
-
like
comment

Một tập đoàn dược của Anh mong muốn biến Việt Nam thành “đại bản doanh” ở châu Á

Bích Vân - 21/04/2023 14:12

Mới đây, Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi đã có buổi tiếp đón và làm việc với ông Tổng Giám đốc Tập đoàn AstraZeneca (Anh), ông Pascal Soriot.

Được biết, đây là lần thứ 2 trong vòng 1 năm qua ông Pascal Soriot có chuyến thăm tại Việt Nam, và là lần đầu tiên tới Thành phố Hồ Chí Minh.

Tại buổi làm việc, ông Pascal Soriot cho biết, AstraZeneca đã trở thành một trong những doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài đầu tiên trong ngành dược tại Việt Nam. Cùng với việc đầu tư cho nghiên cứu khoa học sinh học, Tập đoàn AstraZeneca cũng quan tâm đầu tư cho các hoạt động đổi mới sáng tạo, tập trung vào lĩnh vực chẩn đoán, can thiệp sớm để ngăn chặn diễn biến xấu dịch bệnh cũng như các nghiên cứu về phát triển xanh, giảm phát thải và những tác hại của hiệu ứng nhà kính…

Hiện AstraZeneca đang đầu tư gần 7.000 tỷ đồng tại Việt Nam để cùng với Việt Nam giảm thiểu gánh nặng từ các bệnh không lây nhiễm lẫn bệnh lây nhiễm, chuyển giao công nghệ và sản xuất, gia công thuốc, nghiên cứu và phát triển dược phẩm, cũng như xây dựng hệ thống y tế bền vững, giảm thiểu tác động của biến đổi khí hậu.

Đánh giá cao về sự phát triển và tiềm năng của TPHCM, ông Pascal Soriot cho rằng Tập đoàn AstraZeneca và TPHCM có chung một tầm nhìn phát triển và cơ hội lớn để hợp tác và sẽ sẵn sàng hỗ trợ, chia sẻ, hợp tác cùng TP trong những lĩnh vực hai bên cùng quan tâm như nghiên cứu sinh hóa, vaccine phòng, chống các loại bệnh có nguy cơ tiềm tàng, phát triển chế phẩm sinh học…

Tổng Giám đốc Tập đoàn AstraZeneca cam kết sẽ cung cấp nhiều nguồn lực, hỗ trợ nhằm đóng góp lâu dài cho nền kinh tế và hệ thống y tế của TPHCM nói riêng và Việt Nam nói chung.

Cũng tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi cho biết, với những thế mạnh và định hướng phát triển của AstraZeneca, Chủ tịch Phan Văn Mãi cho rằng, hai bên có chung định hướng phát triển và có rất nhiều tiềm năng hợp tác. Trong thời gian tới, hai bên cần sớm triển khai, nghiên cứu cụ thể các chương trình hợp tác, nhất là các lĩnh vực mà TP ưu tiên và AstraZeneca có thế mạnh như phát triển trung tâm nghiên cứu y học, phát triển vaccine, sinh phẩm, dụng cụ y tế.

Bích Vân

Bài mới
Đọc nhiều