+
Aa
-
like
comment

Một số nhân viên y tế tại điểm tiêm vắc xin Covid-19 lưu động ngất xỉu

22/06/2021 19:03

Tiêm dưới lều bạt nắng nóng, số lượng tiêm đông, áp lực bảo quản vắc xin trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt đã khiến một số nhân viên y tế tiêm vắc xin Covid-19 ngất xỉu tại chỗ.

Nhân viên y tế tiêm chủng của VNVC ngất xỉu /// ẢNH: PHONG LAN
Nhân viên y tế tiêm chủng của VNVC ngất xỉu

Ngày 22.6, Hệ thống tiêm chủng vắc xin VNVC cho biết một số nhân viên tiêm chủng đã ngất xỉu tại các điểm tiêm lưu động trong chiến dịch tiêm chủng vắc xin Covid-19 của TP.HCM.

Trong 2 ngày đầu triển khai tiêm chủng vắc xin Covid-19, TP.HCM dồn tổng lực cho các khu công nghiệp, khu chế xuất, nhà máy. Một số đơn vị triển khai tiêm vắc xin tại các khu dã chiến, căng lều bạt ở các sân rộng. Thời tiết nắng nóng rồi mưa thất thường khiến một số nhân viên tiêm chủng VNVC bị ngất do sốc nhiệt.

Một số nhân viên y tế tại điểm tiêm vắc xin Covid-19 lưu động ngất xỉu - ảnh 1
Thời tiết khắc nghiệt, cộng với việc mặc trang phục bảo hộ đã khiến nhân viên tiêm chủng lả người, nằm tại chỗ. ẢNH: PHONG LAN

Ngoài ra, số lượng người tiêm lớn và áp lực tâm lý khi phải vừa bảo quản vắc xin Covid-19, vừa phải đảm bảo an toàn tiêm chủng khiến các nhân viên khá căng thẳng.

2 ngày qua, riêng 100 đội tiêm của VNVC đã tiêm được khoảng 10.000 người.

Toàn TP.HCM có 946 đội tiêm chính thức, 59 đội tiêm dự phòng. Các đội tiêm đã được Bộ Y tế tập huấn công tác an toàn tiêm chủng và Sở Y tế TP.HCM tập huấn lại một lần nữa. Mỗi đội sẽ tiêm cho 200 người/ngày, tổng cộng tiêm cho 189.200 người/ngày. Điều đặc biệt của chiến dịch này là có sự tham gia của các bệnh viện tuyến T.Ư, y tế tư nhân. VNVC là đơn vị cung cấp cho TP.HCM 100 đội tiêm với 500 nhân sự.

Một số nhân viên y tế tại điểm tiêm vắc xin Covid-19 lưu động ngất xỉu - ảnh 2
Điểm lưu động tiêm vắc xin Covid-19 dưới lều bạt nắng nóng ẢNH: PHONG LAN

Ngành y tế cơ cấu 1 đội tiêm vắc xin Covid-19 gồm 5 nhân sự (2 bác sĩ, 3 điều dưỡng); tổ hành chính có 3 người gồm 1 nhân sự tổ chức khai báo y tế, sàng lọc và bổ sung giấy tờ cam kết, 2 nhân viên địa phương nhập dữ liệu, cấp giấy chứng nhận; tổ an ninh có 7 người. Bên cạnh đó, có 4.000 đoàn viên thanh niên hỗ trợ sắp xếp bố trí hướng dẫn người dân đảm bảo giãn cách, trật tự. Tại các điểm tiêm chủng đều có xe cấp cứu và ê kíp túc trực để xử lý, nếu có sự cố thì trong vòng 2 – 3 phút sẽ có xe cấp cứu tới.

Duy Tính

Bài mới
Đọc nhiều