+
Aa
-
like
comment

Một số F2 dương tính Covid-19, Hội thánh truyền giáo Phục Hưng ngỏ lời xin lỗi

30/05/2021 21:23

Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) cho biết, đã phát hiện một số trường hợp là F2 trong chuỗi lây nhiễm Hội thánh truyền giáo Phục hưng xét nghiệm dương tính SARS-CoV-2. Hội thánh này đã ngỏ lời xin lỗi cộng đồng.

Nhiều F2 liên quan Hội thánh truyền giáo Phục Hưng đã dương tính, Hội thánh ngỏ lời xin lỗi - Ảnh 1.
Lấy mẫu xét nghiệm tầm soát trên địa bàn quận 3, nơi có ca F2 dương tính.

Theo đó, sáng 30/5, trên địa bàn quận 3 ghi nhận 1 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 là F2 của ca bệnh liên quan đến Hội thánh truyền giáo Phục Hưng, làm việc tại công ty Novaland (quận 1). Ca dương tính này được phát hiện khi lấy mẫu tầm soát trước đó 1 ngày. Hiện ca dương tính đang sống cùng nhà với ba mẹ tại một con hẻm trên đường Điện Biên Phủ.

Ngay khi nhận được thông tin, lực lượng chức năng đã xuống hiện trường và tiến hành truy vết. Quá trình điều tra ban đầu còn gặp nhiều khó khăn do ca dương tính chưa cung cấp chưa đầy đủ thông tin. Tuy nhiên, sau quá trình điều tra liên tục, các lực lượng chức năng đã ghi nhận ca dương tính này từng đi tới nhiều nơi tại thành phố.

Hiện tại, ca dương tính đã được chuyển đến Bệnh viện dã chiến Củ Chi để được cách ly, theo dõi. Có 30 trường hợp tiếp xúc gần nơi người này ở đã được truy vết, chuyển cách ly và lấy mẫu xét nghiệm khẩn.

Lực lượng chức năng cũng tiến hành truy vết mở rộng lấy 43 mẫu gộp cho tất cả người dân sống cùng hẻm, tổ bầu cử, những người tham gia bầu cử cùng khung giờ, địa điểm với ca nhiễm và lấy được. Khu vực này hiện đã được khử khuẩn và phong toả tạm thời.

Trước đó, HCDC phát hiện một trường hợp là F2 xét nghiệm dương tính SARS-CoV-2 tại phường 5 quận Gò Vấp. Ca này cũng liên quan đến Hội thánh truyền giáo Phục Hưng.

Tối 30/5, mục sư Phương Văn Tân cùng với vợ là mục sư Võ Xuân Loan, đồng quản nhiệm Hội thánh truyền giáo Phục Hưng đã gửi lời xin lỗi chân thành đến tất cả cộng đồng, đồng thời cam kết các mục sư và thành viên Hội thánh sẽ hết sức nỗ lực và hợp tác tối đa với các cơ quan chức năng trong việc khai báo, hỗ trợ tất cả những gì có thể để phòng chống sự lây lan của dịch bệnh.

Bạch Dương

Bài mới
Đọc nhiều