+
Aa
-
like
comment

Một số bệnh nhân COVID-19 ở Bắc Giang chiều hướng nặng

25/05/2021 06:34

Đến hết ngày 25-5 toàn tỉnh Bắc Giang đã có 1.024 ca mắc COVID-19. Đáng chú ý, một số số bệnh nhân COVID-19 ở Bắc Giang có chiều hướng nặng.

Một số bệnh nhân COVID-19 ở Bắc Giang chiều hướng nặng - Ảnh 1.
Lực lượng y tế lấy mẫu xét nghiệm cho người dân huyện Việt Yên – Ảnh: CDC BẮC GIANG

Theo báo cáo của Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Lê Ánh Dương, ngày 25-5, toàn tỉnh có 107 ca mắc mới, nâng tổng số ca trong toàn tỉnh lên 1.024 ca mắc, 12.342 trường hợp F1; 56.113 trường hợp F2

Đáng chú ý, trong ngày đã có 1 trường hợp tử vong do COVID-19, là công nhân Công ty TNHH Hosiden Việt Nam. Một số số bệnh nhân COVID-19 ở Bắc Giang có chiều hướng nặng.

Ổ dịch ở khu công nghiệp Quang Châu (huyện Việt Yên) vẫn phức tạp nhất với 91 ca mắc mới trong ngày.

“Dự báo trong những ngày tới số lượng ca F0 vẫn tiếp tục tăng do hiện nay đang tiến hành xét nghiệm lần 2 đối với tất cả công nhân trong khu công nghiệp và ngoài khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh, song các trường hợp F0 mới phát hiện chủ yếu vẫn trong các khu cách ly, phong tỏa. Các ca bệnh phát hiện trong cộng đồng chủ yếu trong các khu vực đã cách ly, phong tỏa” – ông Dương nhận định.

Theo Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Phó thủ tướng Vũ Đức Đam, tỉnh đã chỉ đạo tạm dừng lấy mẫu F1 trong các khu cách ly tập trung, thực hiện việc test nhanh cho các trường hợp F1 trong khu cách ly và các trường hợp nghi nhiễm trong cộng đồng dân cư trên địa bàn tỉnh (có biểu hiện sốt, ho khó thở…) để xác định ca dương tính.

Đến nay, toàn tỉnh đã lấy được 599.753 mẫu, đã chạy được 539.330 mẫu, hiện nay còn 12.084 mẫu đơn (60.423 mẫu gộp) chưa có kết quả. Hiện đã chuyển cho các cơ sở đang chạy.

Về chuẩn bị Bệnh viện dã chiến, cơ sở thu dung điều trị bệnh nhân COVID-19, hiện đã bố trí 11 khu cách ly, điều trị cho bệnh nhân dương tính, công suất 2.510 giường.

Tiếp tục khẩn trương triển khai đơn vị hồi sức tích cực chăm sóc bệnh nhân nặng (ICU), đã bố trí đủ số giường bệnh, 16 máy theo dõi chức năng sống, 6 máy thở tần suất cao; lắp đặt hệ thống oxy trung tâm, hoàn thiện lắp đặt hệ thống camera… đi vào hoạt động trong ngày 24-5.

Tỉnh đã họp Tiểu ban Điều trị để rút kinh nghiệm công tác điều trị, quyết định khẩn trương lập thêm 1 ICU tại Bệnh viện đa khoa tỉnh.

Bệnh viện dã chiến số 2 tại Nhà thi đấu thể thao tỉnh Bắc Giang đã thi công hoàn thành, đang tiến hành lắp đặt thiết bị để kịp thời đưa vào phục vụ điều trị cho bệnh nhân.

Theo chủ tịch tỉnh Bắc Giang cho biết hiện nay, trong số người nhiễm COVID-19 đã có một số bệnh nhân có diễn biến nặng. Tỉnh Bắc Giang đang khẩn trương hoàn thiện các trang thiết bị cho khu điều trị đơn vị hồi sức tích cực chăm sóc bệnh nhân nặng (ICU) song vẫn còn thiếu một số máy thở, máy lọc máu, máy xét nghiệm đông máu, xét nghiệm sinh hóa và vật tư thuốc.

Đề nghị Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch Covid-19, Bộ Y tế quan tâm hỗ trợ tỉnh Bắc Giang.

CHÍ TUỆ

Bài mới
Đọc nhiều