+
Aa
-
like
comment

Một quốc gia kỳ lạ!

Hạ Trắng - 29/07/2020 13:00

Trong khi làn sóng dịch Covid-19 thứ hai quay lại Việt Nam, thử thách Đà Nẵng, Quảng Ngãi một lần nữa, thế giới lo lắng cho Việt Nam thì nước ta trong hai ngày 26/7 và 27/7 vẫn bình tĩnh, tự tin cho máy bay bay thẳng vào tâm dịch San Francisco, Mỹ đón 280 công dân Việt về nước. Và sáng nay, một chuyến bay đặc biệt nữa bay thẳng tới Guinea Xích Đạo để đón 219 công dân Việt Nam về, trong đó hơn 1 nửa là đã nhiễm Covid-19.

Có đất nước nào như Việt Nam không?

Trong số những công dân Việt Nam có mặt trên chuyến bay từ Guinea Xích đạo trở về, có 129 người dương tính với Covid-19, số còn lại là những người mới khỏi bệnh hoặc ở trong trạng thái nguy cơ lây nhiễm cao do tiếp xúc trực tiếp với những người mắc bệnh. Theo dự kiến, máy bay sẽ hạ cánh ở sân bay Nội bài lúc 14h30 – 15h chiều hôm nay 29/7/2020 và tất cả mọi người sẽ được cách ly tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 ở Đông Anh, Hà Nội.

Tất cả họ được trở về Việt Nam, Tổ quốc đã không bỏ rơi một ai trong đại dịch. Thế mới biết, được trở về nhà trong đại dịch Covid-19 để được bảo toàn tính mạng là mong muốn tha thiết của biết bao người con đất Việt đang xa xứ trong vùng dịch. “Xin được nói lời cảm ơn Tổ quốc Việt Nam từ tận đáy lòng” – đó là lời tâm sự của một công nhân Việt Nam khi được ngồi trên chuyến bay lịch sử này!

Tổ y tế và phi hành đoàn cùng chụp ảnh trước khi bắt đầu hành trình đón 219 công dân Việt Nam tại Guinea Xích Đạo về nước.

Hình ảnh về Đoàn 4 y bác sĩ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương đi đón công dân từ Guinea xích đạo về nước. Hai bác sĩ và hai điều dưỡng sẽ ngồi chung trong khoang dành riêng cho 120 bệnh nhân Covid-19 ở cuối máy bay trong suốt hành trình kéo dài 15 tiếng đồng hồ từ Bata về Hà Nội. Họ mang theo thuốc men, dụng cụ y tế để chuẩn bị sẵn sàng ứng cứu các bệnh nhân. Khi xem những hình ảnh này cùng thông tin 4 nhân viên y tế tại Bệnh viện Đà Nẵng bị mắc COVID-19 vài hôm qua, chỉ mong sao tất cả người dân sẽ luôn động viên, đừng kỳ thị và tránh xa họ.

Tổ y bác sỹ đi đón đồng bào từ Guinea Xích đạo.

Để ngăn chặn, hạn chế và phòng ngừa sự lây lan của căn bệnh này, hơn bao giờ hết cần sự ủng hộ và tham gia có trách nhiệm của mỗi người và mong cho họ trở lại công việc, cuộc sống đời thường. Thay vì lên mạng phát tán các tin đồn, tin thất thiệt, các bạn hãy tìm hiểu các nguồn thông tin chính thống để trang bị những kiến thức cho mình, để bảo vệ sức khoẻ cho mình, cho người thân và cho cộng đồng.

Thay vì lên mạng vội tin và chia sẻ các thông tin thất thiệt, thiếu kiểm chứng, các bạn cần đọc kỹ các thông tin, tìm hiểu bản chất. Thay vì lên mạng xã hội ca thán, phàn nàn về các vấn đề xã hội, về công tác phòng chống dịch, các bạn hãy đăng tải các thông tin hữu ích, bình luận và chia sẻ những khuyến cáo, những cách làm hay, những tấm gương sáng trong cuộc chiến phòng chống dịch Covid-19. Đừng để không gian mạng tràn ngập các thông tin độc hại, thành bãi rác thông tin khổng lồ, nó sẽ đầu độc không chỉ một thế hệ mà rất nhiều thế hệ.

Chiến tranh không khuất phục, thiên tai không cúi đầu, dịch bệnh không run sợ! Điều cốt lõi ở đây là gì, là tình người, là máu mủ đồng bào, là một Chính phủ quyết không để một ai bị bỏ rơi lại phía sau. Chỉ có gắn bó với đất nước, máu thịt với đồng bào mình mới thấu hiểu được đạo lý “một con ngựa đau cả tàu bỏ cỏ”. Còn những kẻ ăn rồi ôm mộng trời Tây, quay lưng với đất nước thì suốt ngày chỉ biết tự nhục, dè bỉu, châm biếm, xuyên tạc tình hình đất nước mình mà thôi!

Hạ Trắng (TH)

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều