+
Aa
-
like
comment

Một quốc gia ban lệnh cấm TikTok

Bảo Trâm - 14/11/2023 16:22

Chính phủ Nepal thông báo sẽ cấm TikTok với lý do ứng dụng này tác động tiêu cực tới sự cân bằng xã hội.

“Hôm nay chúng tôi ra quyết định sẽ cấm TikTok. Các cơ quan liên quan đang giải quyết nốt vấn đề kỹ thuật”, Bộ trưởng Truyền thông và Công nghệ Thông tin Nepal Rekha Sharma ra tuyên bố hôm 13/11.

Bộ trưởng Nepal cho biết quyết định được đưa ra vì TikTok thường xuyên được sử dụng để chia sẻ những nội dung “gây rối loạn sự cân bằng xã hội và phá vỡ nền tảng gia đình cũng như các mối quan hệ xã hội.

Ông Gagan Thapa, lãnh đạo đảng Nepali Congress thuộc liên minh cầm quyền, nói rằng kế hoạch của chính phủ dường như nhằm “ngăn chặn quyền tự do ngôn luận”.

“Cần phải có quy định để ngăn những người lạm dụng mạng xã hội, nhưng việc cấm cửa mạng xã hội hoàn toàn sai lầm”, ông Thapa đăng trên X.

Quyết định của chính phủ Nepal được đưa ra vài ngày sau khi họ yêu cầu các nền tảng mạng xã hội hoạt động ở quốc gia này phải thành lập văn phòng.

TikTok chưa phản hồi lệnh cấm.

Theo công ty về dịch vụ marketing We Are Social, TikTok là mạng xã hội được sử dụng nhiều thứ sáu trên thế giới. TikTok vẫn ở sau bộ ba mạng xã hội lâu năm Facebook, WhatsApp và Instagram, song nó có tốc độ phát triển vượt trội với giới trẻ.

Ngoài vấn đề nội dung, TikTok còn bị nhiều quốc gia siết kiểm soát vì lo ngại về tính bảo mật. Chủ sở hữu TikTok là công ty ByteDance Trung Quốc, nhiều lần bác bỏ cáo buộc họ nhận chỉ đạo trực tiếp từ Bắc Kinh.

Bảo Trâm

Bài mới
Đọc nhiều