+
Aa
-
like
comment

Một phụ nữ vào ghế nóng do ông Biden lựa chọn

01/02/2022 14:09

Tổng thống Joe Biden dự kiến công bố đề cử bà Bridget Brink trở thành đại sứ Mỹ kế tiếp tại Ukraine. Chính quyền Kiev được cho là đã chấp thuận nhân vật này.

Tổng thống Joe Biden đã lựa chọn Bridget Brink, Đại sứ Mỹ hiện tại ở Slovakia, làm đại sứ sắp tới của nước này tại Ukraine. Ông Biden sẽ chính thức công bố đề cử sau khi có phản hồi bằng văn bản từ Ukraine, CBS đưa tin ngày 1/2.

Theo thủ tục lựa chọn đại sứ tiêu chuẩn, Nhà Trắng sẽ chờ chính phủ đối tác nước ngoài chấp nhận ứng cử viên mà Washington lựa chọn, sau đó mới chính thức công bố đề cử để Thượng viện phê chuẩn.

Hai quan chức cấp cao Ukraine cho biết chính phủ nước này đã chấp thuận ứng viên mà Nhà Trắng đề xuất. Kiev đang chuẩn bị tài liệu để phản hồi chính thức cho Washington.

Sau khi nhận được văn bản phản hồi của Ukraine, Nhà Trắng sẽ chính thức đề cử bà Brink ra Thượng viện.

Bà Bridget Brink hiện giữ chức đại sứ Mỹ ở Slovakia. Ảnh: Bộ Ngoại giao Mỹ.

Thời gian qua, bà Kristina Kvien là đại biện phụ trách đại sứ quán Mỹ ở Ukraine. Washington đã không có đại sứ ở Ukraine kể từ sau khi cựu Đại sứ Marie Yovanovitch từ chức do xung đột với cựu Tổng thống Donald Trump.

Bridget Brink là nhà ngoại giao chuyên nghiệp. Trước khi trở thành đại sứ Mỹ ở Slovakia, bà giữ chức phó đại sứ ở Georgia và Uzbekistan. Bà cũng đảm nhiệm các vị trí phụ trách quan hệ ngoại giao giữa Mỹ với các nước ở Đông Au, Nam Âu và Trung Á.

Tuần trước, Bộ Ngoại giao Mỹ yêu cầu gia đình các nhân viên ngoại giao Mỹ rời Kiev do lo ngại căng thẳng ở biên giới Ukraine – Nga có thể leo thang thành xung đột vũ trang.

Nhân viên không thiết yếu của đại sứ quán cũng được phép về nước nếu có nguyện vọng. Dù vậy, phần lớn nhân viên Đại sứ quán Mỹ lựa chọn ở lại Kiev.

Khai Tâm

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều