+
Aa
-
like
comment

Một phó giám đốc trung tâm đăng kiểm nhận hối lộ gần 400 triệu đồng

Bích Ngân - 21/02/2023 16:50

Lợi dụng chức vụ là Phó Giám đốc Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới đường bộ, Nguyễn Sinh Phú đã làm giấy tờ kiểm định giả cho nhiều ôtô vào kiểm định, thu lợi bất chính gần 400 triệu đồng

Nguyễn Sinh Phú tại cơ quan điều tra

Ngày 21-2, tin từ Công an tỉnh Ninh Bình cho biết ngày 20-2, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh này đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, thi hành lệnh khám xét nơi ở, nơi làm việc và bắt tạm giam 4 tháng để điều tra tội “Nhận hối lộ” đối với Nguyễn Sinh Phú (SN 1986, ngụ phường Ninh Khánh, TP Ninh Bình).

Theo cáo buộc, từ năm 2021 đến khi bị bắt, bị can Phú lợi dụng chức vụ, quyền hạn là đăng kiểm viên kiêm phó giám đốc cơ sở đăng kiểm xe cơ giới để nhận tiền của nhiều chủ ôtô đến nơi đây làm dịch vụ.

Sau khi nhận tiền, bị can Phú đã cung cấp hồ sơ cải tạo xe cơ giới giả và giấy chứng nhận kiểm định trái quy định để thu lợi bất chính. Cơ quan điều tra xác định tổng số tiền bị can hưởng lợi là gần 400 triệu đồng.

Ngoài khởi tố bị can 37 tuổi về tội Nhận hối lộ, Công an Ninh Bình còn cáo buộc hành vi của Nguyễn Sinh Phú có dấu hiệu giả mạo trong công tác.

Liên quan vụ án xảy ra tại các trung tâm đăng kiểm, Ninh Bình là địa phương thứ 27 tiến hành các hoạt động tố tụng và khởi tố bị can để điều tra. Gần 3 tháng qua, công an tại 26 tỉnh, thành phố khác đã khám xét trên 55 trung tâm đăng kiểm, khởi tố gần 300 bị can về 5 tội danh. Trong số đó có ông Đặng Việt Hà (Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam) và ông Trần Kỳ Hình (nguyên Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam).

Được biết, Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới đường bộ 35.02D có địa chỉ ở phố Bắc Sơn, phường Bích Đào, thành phố Ninh Bình. Đây là một trong những đơn vị trực thuộc Tổng công ty Thành Nam.

Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Ninh Bình đang tiếp tục điều tra, xử lý vụ án theo quy định của pháp luật.

Bích Ngân

Bài mới
Đọc nhiều